Luật pháp Việt Nam: “Đàn gà hàng nghìn con thả ngoài vườn, vồ phải con nào, con ấy chết”!

Kể từ ngày linh địa Thái Hà bị biến thành vườn hoa 1-6, tuy lượng khách hành hương ban ngày từ các nơi trở về giảm đi, nhưng giáo dân trong thành phố Hà Nội tối tối vẫn tấp nập đến Thái Hà cầu nguyện. Các linh mục trong Tu viện cho biết, hằng tối, giờ cầu nguyện cho công lý và sự thật trước linh tượng Đức Mẹ Ban Ơn (bây giờ giáo dân gọi bức tượng này là Đức Mẹ Công Lý) vẫn được duy trì đều đặn sau các thánh lễ.

Hơn nữa, mỗi tối tầm 20h, giáo dân vẫn tụ tập đông đảo trước tượng Đức Mẹ Công Lý, lần chuỗi mân côi đến 22h30 để cầu nguyện cho công lý và hòa bình và cầu nguyện cách đặc biệt cho các anh chị em vì bị thiệt thân, bị giam cầm tù tội trong vụ việc Thái Hà.

Một linh mục trong tu viện cũng cho hay, đến thời điểm này trong số 8 người bị bắt bớ, thì 6 người đã được tại ngoại. Cách đây mấy hôm, cảnh sát điều tra lại triệu tập một vài người đang được tại ngoài để thông báo rằng vụ án “phá họai tài sản công cộng” đã bị hủy, một số giáo dân trong ngoài giáo xứ liên quan đến vụ án này sẽ được trả tự do và miễn truy tố, vì không đủ yếu tố cầu thành tội phạm. Tuy nhiên, nhân viên điều tra lại nói với một bị giáo dân bị truy tố rằng: các bị can sẽ bị truy tố về tội “gây rối trật tự công cộng”!!!.

Khi được thông báo thế, người giáo dân này đã phản đối kịch liệt, vì rõ ràng sự truy tố này cũng hết sức vô lý và bất công. Vô lý vì giáo dân chỉ cầu nguyện. Bất công vì hàng chục nghìn người tham gia chứ không chỉ có mấy người bị bắt.

Trước phản ứng của người giáo dân này, điều tra viên lý sự cùn: “Đàn gà hàng nghìn con thả ngoài vườn, vồ phải con nào, con ấy chết”!