HÀ NỘI - Tin của hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Hà nội hôm thứ 6 cho biết Tổng thống Cộng hòa Moldova, ông Vladimir Voronin đã đến Hà Nội chiều thứ năm để bắt đầu chuyến viếng thăm chính thức Việt Nam trong 3 ngày theo lời mời của Chủ tịch Trần Đức Lương.

Đây là lần đầu tiên người cầm đầu chính phủ Moldova đến thăm Việt Nam kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1992. Phái viên AFP trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng sau lễ đón chính thức tại phủ Chủ tịch sáng thứ 6, nhà lãnh đạo Moldova đã thảo luận với Chủ tịch Trần Đức Lương và ký kết một số văn kiện hợp tác quan trọng.

Theo lịch trình đã được ấn định, tổng thống Voronin cũng sẽ hội đàm với Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, thủ tướng Phan Văn Khải và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An. Các cơ quan thông tấn nhà nước ở Việt Nam nói rằng các cuộc thảo luận này sẽ tập trung vào việc tăng cường công cuộc hợp tác kinh tế và văn hóa giữa đôi bên, cùng với những vấn đề khu vực và quốc tế. Nhà lãnh đạo Moldova sẽ rời Việt Nam vào ngày thứ 7 tuần này.(VOA)