THÁI HÀ - Đức TGM Ngô Quang Kiệt và Đức Cha Nguyễn văn Đệ Giám mục phụ tá Bùi Chu hôm nay 12.9.2008 đã tới kính viếng Linh Đài và đi xung quanh khu đất nhà thà Thái Hà bị công ty MCT chiếm dụng và hiện đang bỏ hoang. Các ngài kính viếng 4 địa điểm có bàn thờ kính Đức Mẹ và Chúa Giêsu. Đặc biệt các ngài đã viếng thăm địa điểm giáo dân bị xịt hơi cay trong khi cầu nguyện hôm Chúa Nhật ngày 31.08.2008. Các ngài đã dừng lại trò chuyện, thăm hỏi với các bà cụ, những người đã vất vả ngày đêm ở bên Mẹ canh giữ Linh địa Đức Mẹ trong hơn 8 tháng qua.

Trong suốt cuộc viếng thăm, Hai Đức Cha không gặp cản trở nào từ các cán bộ công an đang làm nhiệm vụ trên Linh Địa. Chúng tôi dường như không thấy các phóng viên của các báo đài trung ương và địa phương trên hiện trường săn sóc nhất cử nhất động của Hai Đức Cha giống như các chuyến kính viếng của các Đức Cha trước đây.

Trong lời cám ơn Hai Đức Cha, cha Mátthêu Vũ Khởi Phụng nói “Chuyến viếng thăm bất ngờ của Hai Đức Cha khiến chúng con cảm thấy phấn khởi” và sự hiện diện của các ngài “làm chúng con cảm thấy việc cầu nguyện của chúng con ở đây là đúng và được Giáo Hội xác nhận, chuẩn y”.