SYDNEY - Theo như thông báo của Ban Tuyên Úy qua Bức Tâm Thư:

Qua các phương tiện truyền thông, chắc hẳn Ông Bà và Anh Chị Em đã ít nhiều theo dõi về việc công an Hà Nội nhẫn tâm đàn áp và gây thương tích cho các giáo sĩ và giáo dân tại Giáo xứ Thái Hà. Chính quyền Cộng Sản lại một lần nữa đã bất chấp dư luận và công pháp quốc tế chà đạp thô bạo nhân quyền và khống chế quyền thiêng liêng nhất của mỗi con người là quyền tự do ngôn luận và tự do tôn giáo.

Hiệp thông cùng các giáo dân tại hải ngoại và các Cộng Đồng Công Giáo Liên Bang Úc Châu cũng như những người yêu chuộng tự do công lý trên toàn thế giới, BTU, sau khi hội ý với Ban Thường Vụ, tha thiết kính xin Ông Bà và Anh Chị Em vui lòng ký thỉnh nguyện thư sau mỗi Thánh Lễ hôm nay để bày tỏ tình liên đới đồng bào đồng thời yêu cầu Chính Quyền Liên Bang Úc Châu cực lực lên án chính quyền Cộng sản Việt nam và đòi buộc phải lập tức chấm dứt những hành vi tàn ác và man rợ này.


Thánh lễ cuối tuần ngày thứ Bảy và Chúa Nhật, Giáo dân thuộc 8 Giáo Đoàn Bankstown, Cabramatta, Fairfield, Lamkemba, Marrickville, Miller, Mt. Pritchard, và Revesby đã hưởng ứng đồng ký Thỉnh Nguyện Thư gởi cho Chính quyền Liên Bang Úc Châu cực lực lên án Chính quyền CSVN và đòi buộc phải chấm dứt những hành vi đàn áp tàn bạo dã man đối với Giáo dân vô tội tại Giáo xứ Thái Hà ở Hà Nội Việt Nam và đòi sự công bình lẽ phải.

Chị Thùy Trang thuộc Giáo đoàn Cabramatta bày tỏ ý tưởng về vụ Thái Hà hết sức là bất công. Chúng tôi tuy ở xứ Úc này xa xôi chẳng biết làm gì để trợ giúp cho Giáo xứ Thái Hà nhưng tâm hồn vẫn hướng về Giáo xứ Thái Hà và cùng hiệp thông cầu nguyện để sớm có được sự kết qủa tốt đẹp và bình an trong ơn Chúa. Chúng tôi sẵn sàng trợ giúp cho Giáo xứ Thái Hà kể cả vật chất...

Ông Phạm Thế Thành Trưỏng Ban Mục Vụ Giáo đoàn Bankstown cũng bày tỏ ý tưỏng của ông là kêu gọi mọi người trong Giáo đoàn cùng hiệp thông với Cộng Đồng Ngưòi Việt khắp nơi cầu nguyện cho Giáo xứ Thái Hà và kính xin mọi người cùng Ký Thỉnh Nguyện Thư để trình bày cho Chính Phủ Úc Đại Lợi biết về sự thật của Nhà Nước Việt Nam đã thẳng tay đàn áp Giáo dân Thái Hà một cách thô bạo, và Giáo đoàn chúng tôi kể cả các Giáo đoàn khác luôn sẵn sàng hỗ trợ cho Giáo xứ Thái Hà với khả năng và nhu cầu nếu cần thiết.