HUYNH ĐOÀN ĐAMINH XỨ BẮC HẢI ( Hạt Hố Nai – GP Xuân Lộc )

MỪNG KIM KHÁNH ( 50 NĂM ) THÀNH LẬP 22/6/1958 – 22/6/2008

HỐ NAI - Sáng Chúa Nhật 22/6/2008 Huynh Đoàn Giáo Dân Đaminh Xứ Bắc Hải tổ chức Lễ Tạ ơn Chúa mừng kỷ niệm 50 năm hình thành và phát triển ( 22/6/1958 – 22/6/2008 ).

Đoàn rước Cha Linh hướng – Chủ Tế từ trong hội trường giáo xứ tiến về Thánh Đường, với bao niềm vui hân hoan bước đi trong tiếng hát dịu dàng đầm ấm mà thánh thoát của ca đoàn “ Chúng con về nơi đây dâng ngàn tiếng ca, chúng con về nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa, Qua bao tháng năm mong chờ, say sưa thánh ân vô bờ. Được cùng nhau bên Chúa thỏa lòng con ước mơ … “

Đến Hiệp thông trong Thánh Lễ và chia sẻ niềm vui với Huynh Đoàn có Cha cố Giuse Phạm Ngọc Hoan – nguyên chánh xứ Bắc Hải, Cha Phó Đaminh Trần Mạnh Duyên, Cha Phero Phạm Duy Liễm – Chánh xứ Ninh Phát, Cha Giuse Đỗ Mạnh Dũng – Chánh xứ Tân Bình, Cha Phero Phan Khắc Giữa – phó xứ Đông Vinh, Qúy Soeur Hội Dòng Mến Thánh Giá Bắc Hải, Qúy Anh chị Ban thường vụ Huynh Đoàn giáo phận, Liên Huynh, 16 Huynh Đoàn trong Hạt, Qúy Khách, Qúy ân nhân của Huynh Đoàn và hơn năm trăm đoàn viên.

Mở đầu Thánh Lễ, Cha chánh Xứ Bắc Hải Đaminh Bùi Văn Án, thay mặt cộng đoàn giáo xứ dâng lời chào Qúy Cha, Qúy Bề trên, Qúy Tu Sỹ nam nữ, và cộng đoàn tham dự ! kế đến là tràng vỗ tay vang dội chào chúc nhau nhân ngày kỷ niệm vui mừng trọng đại của Huynh Đoàn hôm nay.

Trong giây phút họp mặt đầm ấm đầy yêu thương, Cha xứ là Cha Linh Hướng đã ân cần ngỏ lời với Anh chị em trong Huynh Đoàn Đaminh Bắc Hải: “ Hôm nay Anh Chị em trong Huynh Đoàn Đaminh Bắc Hải chúng ta vui mừng tổ chức Lễ Tạ ơn Chúa ! Tạ ơn ! vì một chặng đường dài 50 năm xây dựng, dưới sự nâng đỡ, hướng dẫn, sáng lập của các bề trên là các Cha, các Tu Sỹ dành cho anh chị em. Quả thật ! Anh chị em đã lớn mạnh trưởng thành, và 50 năm qua những cống hiến cho Chúa, bằng cách dùng đời sống đạo đức của mình để đóng góp cho giáo hội và cụ thể cho giáo hội địa phương tại giáo xứ nhà, là những sinh hoạt năng động, nhất là bằng lời cầu nguyện, những việc làm tông đồ Bác ái … Thay mặt cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bắc Hải, tôi trân trọng ghi nhận những đóng góp đó và cảm ơn về những thành quả mà anh chị em đã dâng cho Chúa cho giáo hội cho giáo xứ ! Nhân dịp này giáo xứ có lẵng hoa xin trao tặng anh chị em ! Xin chia sẻ niềm vui với anh chị em “.

Trong khi ông cố Giuse Huỳnh Hữu – Trưởng Huynh Đoàn bước lên gian Cung Thánh để nhận lẵng hoa từ tay Cha xứ và vị đại diện Ban Hành giáo của giáo xứ, thì tiếng vỗ tay của cộng đoàn lại rộn ràng vang lên như một sự đồng thuận Tạ ơn Chúa ! biết ơn vô tận của Huynh Đoàn đối với Qúy Cha, Qúy Tu Sỹ, Qúy ân nhân, Qúy vị Tiền nhiệm và của toàn thể các đoàn viên trong Huynh Đoàn giáo dân Đaminh xứ Bắc Hải.

Giuse Khổng Hữu Nguồn