PARIS (Sport News) - Viên Đại sứ Trung Cộng tại Pháp, Kong Quan đã cảnh báo Henri Sérandour, Chủ tịch Ủy ban Thế vận quốc gia Pháp (CNOSF) rằng các viên chức Trung Cộng sẽ không ngần ngại tháo gỡ cái huy hiệu «POUR UN MONDE MEILLEUR» (Cho một thế giới hoàn hảo) mang trên người các vận động viên cầm đưốc thế vận hội…

Tin tức này do đồng nghiệp chúng tôi, Tờ l’Équipe, loan báo. Ngày hôm qua, đại sứ Trung Cộng tại Pháp, ông Kong Quan đã hăm dọa các vận động viên Pháp tham gia vào cuộc rước đuốc là sẽ tháo giật ra từ ngực những người này cái huy hiệu «Pour un monde meilleur». Bản tin ghi lại.

Một đòn phép sắt máu của Kong Quan

Ngày thứ hai mùng 7 tháng Tư. Đuốc Thế Vận Hội được dự trù chạy vòng quanh Paris. Ngọn đuốc đã hoàn tất lộ trình bởi một cố gắng kinh khủng: các cuộc biểu tình, những đàn áp của nhân viên công lực…Bị kẹt cứng giữa những tính toán chính trị, nhưng các vận động viên cũng không tránh khỏi nhiều sự phỉ nhổ, hành hung, chửi rủa…

Người ta có thể sẽ quên là có một vài người nào đó đã mang trên người mình một dấu hiệu nhẹ nhàng hoài nghi chế độ Trung Cộng: cái huy hiệu «Cho Một Thế Giới Hoàn Hảo». Mộtbiểu tượng rất là hội ý. Thế nhưng đối với viên đại sứ Trung Cộng tại Pháp đây là một điều quá quắt lắm rồi.

David Douillet (cựu vô địch Nhu đạo): «Chúng sẽ thấy chuyện gì sẽ xảy ra cho chúng»

Ông Kong Quan điên tiết lên, gọi điện thoại cho Ủy ban Thế vận quốc gia Pháp (CNOSF). Lại gặp đúng viên chánh văn phòng của ông Chủ tịch, Jean-Paul Clémençon. Kong Quan kênh kiệu ra lệnh cho ông này ngăn chận các người cầm đuốc thế vận mang huy hiệu. Jean-Paul Clémençon liền cho cấp trên mình, Henri Sérandour biết liền. Sérandour giận dữ, tới phiên ông ta thông báo cho nhóm ra sáng kiến về huy hiệu «Pour un monde meilleur» biết rõ vụ việc. David Douillet, một trong các thành viên hàng đầu của phong trào thách thức: «Chúng hãy cố giật cái huy hiệu trong người tôi đi, rồi chúng sẽ thấy chuyện gì sẽ xảy ra cho chúng.»

Henri Sérandour: «Một huy hiệu với những cái còng»

Viën Chủ tịch của CNOSF Henri Sérandour, tìm cách xem coi phản ứng của Ủy ban Thế vận Quốc tế (OIC) ra sao. Được OIC trả lời như một gáo nước lạnh tạt vào mặt: không thuận lợi cho việc mang theo một huy hiệu riêng biệt gì cả…Henri Sérandour mới nổi sùng lên: «Tôi đã hội ý với các vận động viên chúng tôi là không mang một huy hiệu gì chống đối trực tiếp Trung Cộng cả, nhưng ở cái huy hiệu này chỉ cầu mong cho một thế giới được hoàn hảo. Nếu người Trung Hoa muốn, thì các vận động viên của chúng tôi, trái lại có thể mang một huy hiệu với hình ảnh của những cái còng.»

(Theo My Free Sport)