500 Kitô hữu nhận được thư nặc danh cảnh báo nếu không theo đạo Hồi sẽ gánh hậu quả bạo động

KOENIGSTEIN, Đức (Zenit) – Chủ tịch Hội đồng Giám mục Pakistan kêu gọi chính quyền hãy bảo vệ người Kitô hữu trước những áp lực càng ngày càng tăng bạo loạn và áp lực bắt Kit6o hữu cải đạo sang Hồi giáo,

TGM Lawrence Saldanha của Lahore cho tổ chức Aid to the Church in Need (Giúp Giáo hội thiếu thốn) rằng các nhóm cực đoan đang gieo rắc “hận thù và vất khoan dung” nhằm dùng sức mạnh bắt Kitô hữu cải đạo sang Hồi giáo.

TGM Saldanha đưa ra trường hợo cụ thể một người cha trẻ có 4 đứa con bị bắt cóc và bị đe dọa tới tính mạng/

Tháng qua, trong thời gian bị giam giữ, người cha đó tên là Haroon làm nghề ngân hàng, bị ép buộc gọi điện thoại cho vợ rằng nếu báo cảnh sát thì ông ta sẽ bị giết. Sau đó ông ta đã có thể trón thoát được.

Những người bắt cóc ông ta thuộc tổ chức Jamaat-ul-Dawah, tổ chức này bị Anh quốc và các quốc gia khác xếp hạng là tổ chức khủng bố.

Họ thường bắt buộc và áp lực người Kitô hữu pah3i bỏ đạo và theo Hồi giáo.

Nhiều trường hợp xẩy ra tại Pakistan là các thiếu nữ Kitô hữu bị bắt cóc và bị bắt buộc cưới thanh niên Hồi giáo và phải cải đạo.

Trong cuộc phỏng vấn TGM Lahore cũng cho biết rằng 500 Kitô hữu nhận được thư nặc danh cảnh báo nếu không theo đạo Hồi sẽ gánh hậu quả tàn khốc không lường và cho thời hạn là 10 ngày.