Nạn phá thai giảm xuống 90% kể từ năm 1989 nhờ phản ứng mạnh mẽ của các Đức Giám Mục Croatia

ZAGREB (LifeSiteNews.com) - Đất nước Croatia hiện đang chứng kiến một sự giảm sút đáng kể về vấn nạn phá thai kể từ năm 1989 cho đến nay khi con số các trẻ em bị phá bỏ đi ngang bằng với con số các trẻ em được có cơ hội mở mắt chào đời, tức khoảng 51,289 trẻ.

Các con số thống kê mới nhất kể từ năm 2005 cho thấy rằng chỉ có 4,563 vụ phá thai mà thôi - tức giảm xuống gần 90% so với năm 1989. Điều đáng kể là đạo luật về phá thai tại đất nước này vẫn được giữ nguyên, và không thay đổi gì cả.

Lý do chính cho sự thay đổi các con tim và tâm trí của con người về vấn nạn phá thai tại đất nước này chính là nhờ vào sự lãnh đạo rất mạnh mẽ của hàng giáo phẩm Công Giáo Croatia, cụ thể là từ chính các Đức Giám Mục - những vị mục tử thiết tha với sự sống.

Bác Sĩ Antun Lisec, Giám Đốc của Hội Quốc Tế về Sự Sống Con Người (Human Life International) tại Croatia, cho biết rằng: những thành công trong việc cứu vớt mạng sống của các trẻ em chưa được chào đời tại quốc gia này chính là nhờ vào sự hổ trợ và hợp tác siêu vượt của các Đức Giám Mục Croatia, và các Linh Mục tại một quốc gia vốn có hơn 80% chính là Đạo Công Giáo.

Tiểu thuyết gia Công Giáo người Canada và cũng là họa sĩ có tên tuổi tầm cở thế giới là Michael D. O'Brien, người đã thắng được giải thưởng quốc gia Buvina của Croatia vì các thành tựu có liên quan đến đức tin và văn hóa, đã đến thăm đất nước Croatia ba lần để nghiên cứu thêm về đề tài cho tiểu thuyết của Ông sắp được Nhà Sách của Dòng Tên cho xuất bản ra, cũng đã bày tỏ sự nhìn nhận như trên, trong vai trò là một vị khách đến đất nước Croatia.

Trong suốt các cuộc viếng thăm Croatia của Ông O'Brien, Ông thường liên lạc với hàng giáo phẩm Công Giáo tại quốc gia này, và đã nói cho hãng tin LifeSiteNews.com biết rằng: sự thành công của các Đức Giám Mục Croatia trong việc đấu tranh chống lại nền văn hóa sự chết là chuyện không có gì đáng để ngạc nhiên cả, mặc dầu chúng ta phải công nhận đó chính là một sự gan dạ hết sức phi thường.

Ông nói: "Nền văn hóa sự chết đã tàn nhẫn giết hại đất nước và Giáo Hội Công Giáo tại quốc gia này. Để chấm dứt sự triệt phá tàn nhẫn này, các Đức Giám Mục Croatia đã cùng nhau đồng lòng, đồng trí đưa ra các chương trình hành động cụ thể, trong việc giáo huấn các chủng sinh, các tầng lớp Linh Mục, và các nam/nữ tu sĩ về sự cao quý và tính thánh thiên của sự sống. Và chính từ đó, nạn phá thai đã giảm xuống, và ơn gọi ngày càng tăng lên, và tất cả mọi người đều cùng nhau tâm đầu ý hiệp với Đức Thánh Cha. Hoa quả đó chính là một bằng chứng hết sức hiển nhiên, và đó chính là một dấu chỉ hy vọng mới cho các quốc gia Tây Phương."

Một khi các tầng lớp giáo sĩ đã thấm nhuần ý nghĩa cao trọng của sự sống, thì họ sẽ truyền lại cho các giáo dân, và chính giáo dân cũng nhận biết và ý thức được sự dã man, và bạo tàn của đời sống vô luân lý, để họ biết cách sửa đổi cung cách sống của họ, và biết quý trọng sự sống.

Trong khi các Đức Giám Mục, và các Hội Đồng Giám Mục tại các quốc gia Tây Phương và Châu Âu, đang phải đối chọi với vấn đề nghiên cứu phôi thai, việc thụ tinh trong ống nghiệm, vân vân,. .. thì các Đức Giám Mục của Croatia chỉ có làm điều đó không mà thôi, tức nguyên cả hàng Giáo Phẩm Công Giáo tại Croatia chỉ có chú trọng và đề cao đến nền văn hóa sự sống, qua việc giáo huấn và nhắc nhở tất cả mọi người về tính cao cả và thiêng liêng của sự sống.

Để tránh xảy ra việc phải đối chọi với vấn nạn nghiên cứu tế bào phôi thai hay việc thụ tinh trong ống nghiệm, vân vân. .. mọi người cần phải hiểu và ý thức được cái cốt lõi của vấn đề chính là việc phải biết quý trọng và nâng cao sự sống. Một khi điều này đã giải quyết được một cách triệt để và tận gốc, thì vấn đề nghiên cứu tế bào phôi thai, vấn đề thụ tinh trong ống nghiệm, vân vân. ..., sẽ rất khó mà có thể xảy ra được, vì chưng, nó chống lại sự sống và phẩm giá của con người, và mọi người rất kinh tởm về điều đó.

Jim Hughes, Phó Chủ Tịch của Liên Đoàn Quốc Tế về Quyền Sống (International Right to Life Federation) đã cho hãng tin LifeSiteNews.com biết về công trình của các Đức Giám Mục Croatia bằng cách nói rằng:

"Chúng ta hãy cảm tạ Thiên Chúa về sự lãnh đạo gan dạ của các Đức Giám Mục Croatia trong việc dám công khai tuyên chiến với nền văn hóa sự chết của đất nước này, mặc cho luật lệ công quyền có tìm cách hủy diệt đi sự sống. Hy vọng rằng những nổ lực của các ngài sẽ làm hưng phấn và khuyến khích cả thế giới, để các vị lãnh đạo Công Giáo giáo và các tín hữu khác trên khắp cả hoàn vũ dám cùng nhau lên tiếng và hành động một cách thiết thực hơn nữa trong sứ mạng bảo vệ sự sống con người."