Sứ điệp của Đức cha Martino

VATICAN 10/1/2002 (ZENIT. org). - Khủng hoảng tại Côte d'Ivoire phải được giải quyết bằng đối thoại, tránh sử dụng đồi bại các tôn giáo cho những mục đích chính trị, nhưng phải công nhận vai trò tích cực các tôn giáo trong việc xây dựng hòa bình.

Đức Cha Renato Martino, chủ tịch hội đồng giáo hoàng Công lý và Hòa bình, đã gởi một sứ điệp theo chiều hướng này cho hội đồng giám mục ivoiriens, đang khi vụ xung đột làm đổ máu xứ này đã gây nên hàng ngàn nạn nhân.

Sứ điệp của Đức Cha Martino gởi lại lời kêu gọi khẩn cấp tới các thũ lãnh tôn giáo Côte d'Ivoire đã phổ biến đầu năm, mời cải thiện tâm hồn và hoà giải quốc gia.

Sứ điệp mời nâng cao giá trị của "vai trò tích cực các tôn giáo trong việc xây dựng hòa bình", và lên án "việc sử dụng vô liêm sỉ và nguy hiểm tôn giáo vào những mục đích chính trị.

Cũng nhắc lại sứ điệp của Đức Gioan Phaolô II gởi ngày Thế giới hòa bình, ngày 1/1, Đức Cha Martino mong rằng "những diễn viên khác nhau của cuộc khủng hoảng phải chấp nhận tự hỏi mình về những trách nhiệm của họ để ngưng vụ xung đột và họ phải dấn thân cổ võ một nền hòa bình thật sự xây dựng trên công lý và tha thứ".