VATICAN -- Theo tin từ Zenit, tờ Quan Sát Viên Rôma đã tố giác một chiến dịch phá thai có chọn lọc ở bệnh viện San Paolo ở Milan, và gọi đó mà một chọn lựa « bất hợp pháp ».

Viện kiểm sát Milan đã mở cuộc điều tra theo sau một cuộc phá thai có chọn lựa, mà theo thói quen được thực hiên bằng cách đánh dấu màu bào thai được cho là không chữa được nữa.

Việc làm này nhắm loại bỏ một bào thai sinh đôi bị mắc bệnh « trisomie 21 » của một phụ nữ 38 tuổi. Việc can thiệp đã được được thực hiện trên bào thai « lành mạnh ». (« Trisomie » là chứng di truyền dị thường do bởi sự hiện diện của nhiễm sắc thể dư thừa trong một cặp nhiễm sắc thể. Trisomie 21 sẽ gây ra bệnh Lang – don- Đao (mongolisme), ghi chú của người dịch).

Tờ Quan Sát Viên Rôma, trong bài viết có tựa đề « Quý vị không có quyền » và kèm theo phụ đề : « Một thực hành sai lầm, một chiến dịch mới », đã khẳng định : « không ai có quyền loại bỏ một mạng sống khác. Không người nào có quyền thay thế Thiên Chúa vì bất ký động cơ nào ».

Tờ báo tiếp tục vạch trần : « thế nhưng, những hài nhi vô tội tiếp tục chết. Những lời chưa được nói ra của chúng, những nụ cười chưa hề được tỏ lộ, những cái nhìn mãi không được đón nhận của chúng tiếp tục không còn khơi lên sự phẫn nộ hay ít ra những suy nghĩ cần thiết, sâu xa và nghiêm chỉnh »

« Chính như thế mà hai bé gái đã chết ở Milan. Bị giết do bởi sự phá thai có chọn lọc. một trong hai bé gái sinh đôi đã bị hư nhiễm sắc thể. Cha mẹ đã quyết định phá thai để chỉ giữ lại bào thai « lành mạnh ». trái lại, một sai lầm kinh khủng đã dẫn đến loại bỏ cả bào thai « lành mạnh » này ».

Tờ cơ quan ngôn luận của Tòa Thánh đã nhận định rằng « đó là do thái độ ưu sinh đã áp đặt những luật lệ của nó. Đó chính là nền văn hóa hòan hảo bắt phải loại trừ tất cả những gì không tỏ ra đẹp đẽ, lộng lẫy, thiết thực và quyến rũ. Và những gì mở ra, đó là sự trống rỗng, sự cô quạnh của một cuộc sống thiếu đi những nội dung, cho dầu cuộc sống đó được chế biến cho hoàn thiện ».

Đối với Người Quan Sát Viên Rôma, việc chọn lựa này của cha mẹ là một « chọn lựa bất hợp pháp » cho dầu nó « được cho phép bởi luật pháp, như đó là trường hợp ở Ý. »