LOS ANGELES -- Trong 2 tuần vừa qua, (từ Lễ Giáng Sinh 2002 cho tới 8-1-2003) đại diện của VietCatholic đã có mặt tại Việt Nam, và đã giới thiệu dĩa CD ROM Thánh Kinh 2003 cho cả ngàn người gồm có giám mục, linh mục tu sĩ và chủng sinh tại Việt Nam, như tại giáo phận Saigòn, giáo phận Phú Cường, Đại chủng viện Thánh Giuse Saigòn, Dòng Chúa Cứu Thế, Dòng Đa Minh và các các Nhóm nhỏ giáo dân khác tại Việt Nam.

Dư luận của các đức giám mục, các linh mục, tu sĩ , chủng sinh và giáo dân Việt Nam rất tán thưởng CD Thánh Kinh 2003 và thêm vào đó cũng rất tán thưởng các hoạt động khác của VietCatholic, đặc biệt là việc gửi hàng ngàn emails mỗi ngày loan báo tin tức, các bài suy niệm, các bài giảng v.v...

Và nhận định của các Đấng Bề Trên tại Việt Nam là đánh giá rất cao vai trò của VietCatholic trong việc phổ biến lập trường chính thức của Giáo Hội như từ trước tới nay, và do đó hình thành một dư luận ngay chính, đúng đắn về Giáo Hội Việt Nam: Thông tin trung thực những sự kiện xẩy ra. Ngoài ra, còn hỗ trợ các công việc từ thiện bác ái giúp những người nghèo và các dự án khẩn trương trong nước, giúp cho Giáo Hội Việt Nam có những tài liệu điện toán thực dụng và hữu ích như đã thực hiện.

Tuy nhiên, các vị cũng bày tỏ lòng mong muốn rằng VietCatholic chú trọng hơn nữa vào khía cạnh nhiệm vụ một “Thông Tấn Xã Công Giáo”. Các Ngài cho biết rằng: “Trong hoàn cảnh hiện nay, Giáo Hội Việt Nam cần có một tiếng nói được đồng đảo thế giới biết tới, để nhận định và hiểu rõ những gì thực sự đang xẩy ra cho Giáo Hội và Quê Hương Việt Nam”.

Trong chiều hướng nêu trên, một số các vị đã đề nghị 2 điểm cụ thể như sau:

1. VietCatholic nên có một bản bằng Anh Ngữ và nên có một quan hệ rộng rãi với các Thông Tấn Xã Công Giáo khác, để họ có thể giúp phổ biến sâu rộng tình hình và biến chuyển, cũng như quan điểm đứng đắn của Giáo Hội Việt Nam, nhằm thông đạt tới dư luận quốc tế và tới các chính phủ các quốc gia khác.

2. Về phương diện kỹ thuật, nên có thêm một vị đặc trách về việc xem lại các tin tức để sửa sai chính tả, và tránh đi được những tin tức có thể là mâu thuẫn nhau….


Trong chiều hướng các đề nghị nêu trên, VietCatholic cũng đã mong ước thực hiện từ lâu, nhưng chưa có có đủ nhân sự và tài nguyên. Do đó nhân đây VietCatholic kêu gọi những vị có thời giờ và khả năng dịch thuật xin cộng tác với VietCatholic một tay để đóng góp vào công việc chung.

VietCatholic đã giới thiệu CD Kinh Thánh 2003 cho hàng giáo sĩ tại Việt Nam, và được các ngài hết sức tán thưởng, nhưng chúng tôi còn trông chờ sự góp sức của quí vị độc giả tại hải ngoại, mỗi người giúp một chút xíu, để chúng tôi có thể hoàn thành việc biếu tặng miễn phí dĩa CD Kinh Thánh cho các linh mục và tu sĩ tại Việt Nam như món quà Tết Qúi Mùi trong năm nay.

Quí vị muốn đóng góp với chúng tôi xin vào trang:
*** Phiếu Ghi Tên Bảo Trợ CD Kinh Thánh cho các Linh Mục tại Việt Nam

Xin xem Danh Sách Bảo Trợ:
*** Các Vị Ân Nhân đă đóng góp

Quí vị cũng có thể nhận định vế hoạt động Từ Thiện Bác Ái mà VietCatholic đã thực hiện trong năm qua tại:
*** Báo cáo công tác Bác Ái Từ Thiện năm 2002