Madrid, 25/06/2007 – Nghị sĩ Âu châu Nirj Deva đã lên án mục tiêu bí mật khuyến khích việc phá thai trong một báo cáo phát triển cho thiên niên kỷ mới mang tựa đề "Các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ ở giữa lộ trình" (MDGs at the Midway Point).

Theo Life Foundation của Tây Ban Nha, một nghị sĩ Anh của Liên minh Âu châu đã phát biểu "Báo cáo này của Nghị viện có rất ít việc phải làm với quyền lựa chọn của phụ nữ, và tất cả mọi việc cần làm với việc kiểm soát dân số ở thế giới thứ ba".

Ông Dava cũng cho biết trong khi Đoạn 41 của báo cáo chỉ ra rằng Liên hiệp quốc đang sắp sửa thông qua mục tiêu tòan cầu trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản, thì vấn đề cơ bản nhất của Liên hiệp quốc, như những điều đã được tán thành bởi Quỹ Dân số Liên hiệp quốc, lại là xác nhận một mục tiêu như vậy đang tồn tại.

Giám đốc Life Foundation, Manuel Cruz, phát biểu rằng báo cáo này "khuyến khích Liên minh Âu châu phê chuẩn một mục tiêu toàn cầu mới về sức khỏe giới tính và sinh sản, cái mà chúng ta biết rằng chính là cách mà Liên minh đề cập đến việc ngừa và phá thai". Ông lên án rằng chính việc làm đó hạ thấp con người, lợi dụng khi họ đang trong tình cảnh khốn khó, và tước đoạt phẩm giá của họ. Ông cũng cho rằng việc khuyến khích phá thai ở thế giới thứ ba là không thể chấp nhận được.