Zenit - Các linh mục, tu sĩ các dòng chiêm niệm cũng đang dùng Internet để truyền bá sứ điệp của Chúa Kitô.

Bề trên tổng quyền dòng Carmêlô là cha Joseph Chalmers cho biết các tu sĩ chiêm niệm đã sẵn sàng để Chúa “dùng chúng tôi trong một cách thế kín nhiệm ngõ hầu đẩy mạnh chương trình cứu độ của Ngài cho nhân loại”.

Và trong một thế giới đang đổi thay nhanh chóng, điều đó có nghĩa là “dùng kỹ thuật mới để tiếp cận với con người”. Các tỉnh dòng Carmêlô giờ đây đều có Web site riêng của mình và chúng tôi có một bản tin quốc tế trên Internet.

Cha cho biết thêm “Có những mục thường xuyên cho gia đình Carmêlô qua email. Chúng tôi cũng đang xây dựng một bảo tàng nghệ thuật Carmêlô ảo trên mạng điện toán toàn cầu”.

Thư viện ảo này gồm có những sách cổ, âm nhạc, và kiến trúc Carmêlô. Nhà dòng hy vọng rằng thư viện ảo này dem lại một cái nhìn về linh đạo và lịch sử của dòng chiêm niệm này. Bộ sưu tập các hoa văn trên kiếng đã giới thiệu với nguời xem những sắc thái nghệ thuật của tu viện Boxmeer tại Hoà Lan.

Các tu sĩ dòng Carmêlô cũng đang dùng Internet để quảng bá cho tổng công nghị mùa thu năm nay. Tổng công nghị tháng Chín có chủ đề: “In Obsequio Jesu Christi: Cộng đoàn cầu nguyện và tiên tri trong một thế giới đổi thay”. Các tài liệu về chủ đề này được viết bằng 11 thứ tiếng.

Những người thăm viếng mạng điện toán của dòng Carmêlô được mời tham dự Phụng Vụ Giờ Kinh được trình bày với nhiều ngôn ngữ khác nhau.