Đức Hồng Y Francis George Chia Sẽ Về Cuộc Chiến Của Ngài Chống Lại Bệnh Ung Thư Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào Đến Đức Tin Của Ngài

Chicago (CNA) – Gần hai tháng sau khi ca phẩu thuật chi tiết nhằm cắt bỏ bọng đái và căn bệnh ung thư bàng quang của Ngài, Đức Hồng Y Francis George nói rằng: Ngài đang trên đường bình phục rất khả quan, nhờ vào sức mạnh của lời cầu nguyện.

Vị Hồng Y Tổng Giám Mục của Tổng Giáo Phận Chicago, 69 tuổi này đã chia sẽ cảm tưởng của Ngài với tờ Sun-Times về cuộc chiến chống lại bệnh ung thư có ảnh hưởng như thế nào đối với đức tin của Ngài.

Đức Hồng Y quả quyết rằng chính nhờ vào lời cầu nguyện mà sức khỏe của Ngài khả quan, mặc cho việc Ngài phải mất đi 10 pounds. Ngài cảm thấy khỏe nhiều ra và không thấy đau đớn gì cả.

Chia sẽ với tờ bào Ngài nói: “Vấn nạn lớn nhất của tôi chính là phải khôi phục dần sự suy yếu của mình, vì rằng đây là khoảng thời gian bất thường trong việc tôi dưỡng bệnh.”

Đức Hồng Y nói, thật đây đúng là một cảm nghiệm khiêm tốn khi có quá nhiều người cầu nguyện cho tôi.

Ngài nói: “Để có rất nhiều người, những người tin tưởng vào Thiên Chúa, nhớ đến bạn trước mặt Thiên Chúa, những người mà bạn đã từng gặp một hay hai lần gì đó, những người mà bạn chỉ có gặp thoáng qua khi họ nhìn thấy bạn, thì điều này nói lên đây quả đúng là một mạng lưới của tình yêu, nhằm đoàn kết một vị Giám Mục và đoàn chiên của Ngài lại, dẫu rằng bạn có thể mất dấu họ, vì thường khi bạn phải xử lý với những lời than phiền, rồi lại quá bận rộn với đủ mọi loại thủ tục hành chánh chi tiết, và điều đó đã làm thay đổi đi ý thức về những ưu tiên của bạn.”

Đức Hồng Y nói rằng có vài lần Ngài cảm thấy trong suốt thời gian có sự can thiệp của y học, Ngài cảm nghiệm được sự gần gũi của Thiên Chúa và các Thiên Thần vì mọi người cầu nguyện, và lúc đó Ngài đang phải cận kề với cái chết.

Đức Hồng Y nói: “Vào những lúc đó, sự hiện diện trở nên rất rõ ràng và điều đó vén ra một điều là giữa thế giới này và thế giới bên kia, khoảng cách rất là mỏng manh và rất gần.” Ngài nói Ngài đã đối diện với cơ may tử vong với sự bình an và rộng mở cho ý chỉ của Thiên Chúa.

Đức Hồng Y sau đó mô tả về cảm nghiệm của Ngài trước việc Ngài được những người khác cầu nguyện cho mình, và đó là “cái cảm giác thật an ủi.” Ngài nói rằng Ngài cảm thấy rất gắn bó và gần gũi với những ai đã cầu nguyện cho Ngài.

Đức Hồng Y chia sẽ cho biết: “Tôi có thể cảm nhận rằng những mối quan tâm mà họ dành cho tôi chính là một phần rất lớn trong mạng sống của tôi, họ mang tôi về trước mặt Thiên Chúa, và do đó, tôi không bao giờ cảm thấy mình còn cô đơn nữa.”