Fides – Trung tâm Don Bosco Vientiane tại Lào đã mừng 3 năm hoạt động tại quốc gia này với những thành tựu đáng kể bất chấp những khó khăn lớn lao đến độ trung tâm đã phải đối diện với nguy cơ đóng cửa trong thời kỳ đầu.

Các linh mục, tu sĩ dòng Don Bosco đã được phép quay trở lại Lào năm 2004. Với sự trợ giúp của anh Sanya, một cựu chủng sinh dòng Don Bosco, một trung tâm huấn nghệ đã được hình thành. Đến nay trung tâm đã có 12 thầy giáo và 24 học viên. Trung tâm cung cấp các chương trình đào tạo kỹ thuật, đặc biệt về cơ khí và điện. Trung tâm có quan hệ với 14 nhà máy và cơ xưởng trong vùng. Ngoài việc học văn hóa và huấn nghệ, các học viên được giảng dạy giáo lý Công Giáo và tham dự các hoạt động truyền giáo trong vùng.

Một hội nghị các cựu chủng sinh Don Bosco Thái Lan diễn ra tại Bangkok đã quyết định thắp sáng chí nguyện của cha thánh Gioan Bosco bằng cách mở rộng hoạt động từ Thái Lan hướng sang Lào và Cambốt. Với sự thành công của trung tâm Don Bosco tại Vientiane, dòng Don Bosco đang muốn mở rộng thêm hoạt động tại ngay Vientiane, và các tỉnh lân cận.

Trong tổng số 5.4 triệu dân Lào có 42,000 người theo Công Giáo.