Mosul - Cuộc tấn công diễn ra hôm thứ Hai 24/4 làm rúng động người Công Giáo tại Iraq. Nhiều trẻ em và nữ tu dòng Đa Minh đã phải đưa tới nhà thương cứu cấp sau vụ tấn công vào ngôi làng Công Giáo Tell-el-skop ở đông bắc Mosul, thủ phủ của Công Giáo tại Iraq. Đức Cha Rabban al Qas, Giám Mục Amadiyah và Erbil nói: “Hãy tìm ra một phương cách, một phương tiện nào đó để cứu giúp chúng tôi, Giáo Hội tại toàn bộ Iraq đang lâm nguy, chúng tôi khẩn xin Tòa Thánh đưa tiếng nói chúng tôi ra trước thế giới”.

Hôm thứ Hai một xe bom đã phát nổ gần đại bản doanh của đảng Dân Chủ Kurdistan là đảng chính trị của người Kurd do ông Massoud Balzani lãnh đạo. Vụ nổ này đã gây thiệt hại nặng cho nhà dòng các nữ tu Đa Minh và trường mẫu giáo và tiểu học do các nữ tu này đảm trách. Đã có 10 người bị thiệt mạng trong đó có 2 học sinh và 140 người bị thương trong đó có 2 nữ tu và nhiều học sinh.

Các nguồn tin Công Giáo tại địa phương cho thông tấn xã AsiaNews biết chủ đích cuộc tấn công là: “Họ muốn tấn công người Công Giáo và các nhóm tôn giáo thiểu số để chứng minh rằng không có kế hoạch an ninh nào, không có sự bảo vệ nào hay rào cản che chắn nào Hoa Kỳ có thể dựng lên để bảo vệ cho họ”.

Cho đến khi xảy ra vụ tấn công hôm qua, vùng Kurdistan vẫn được coi là cứ điểm an toàn cho người Công Giáo Iraq.