Toba Tek Singh 4/04/07 -– Cơ quan thông tấn Tin Tức Công Giáo Á Châu cho biết cảnh sát đang truy lùng khắp tỉnh Punjab để bắt một thiếu nhi 11 tuổi, em Daniel, vì bị cáo buộc là đã “phạm thánh”.

Một nhóm 5 người trong đó có em bé Daniel bị cáo buộc là đã bất kính với Giáo Chủ Mohammed và đã lăng mạ báng bổ những miếng giấy có tên của đấng tiên tri Mohammed.

Một trong 5 người đó là Salamat Masih, đã bị bắt, còn 4 người kia cảnh sát đang truy lùng. Theo khoản số 295 C của bộ hình luật Pakistan, những người này sẽ bị đưa ra trước tòa và nếu bị kết tội, hình phạt sẽ là từ tù chung thân đến tử hình.

LM. Bonnie Mendes ở Toba Tek Singh cho cơ quan thông tấn Tin Tức Á Châu biết “các người Kitô giáo nói trên chẳng có tội gì, đây hoàn toàn là chuyện bịa đặt đối với người Kitô Giáo vô tội”. Cha cho biết thêm; ”Tình hình trong khu vực rất căng thẳng, dù cảnh sát nói đã kiểm soát được tình hình”

Ông Shahbaz Bhatti, Chủ Tịch Liên Minh Các Nhóm Thiểu Số ở Pakistan nghiêm khắc lên án việc cáo buộc 5 người Kitô Giáo nói trên. Ông thúc giục chính quyền phải bảo đảm an ninh một cách đầy đủ cho tất cả các người Kitô giáo khác trong vùng. Ông cũng đòi chính quyền phải mở cuộc điều tra tư pháp về biến cố này.

Phát biểu với Tin Tức Á Châu, Ông Chủ Tịch cho biết” “Cách duy nhất để chấm dứt việc lạm dụng luật này là hủy bỏ hoàn toàn luật “phạm thánh”. Luật này chỉ là cạm bẫy của những kẻ quá khích muốn trói buộc người nghèo mà không trợ giúp gì được cho họ”

Cha Mendes giải thích rằng đầu đuôi câu chuyện khởi đi từ cuộc cãi vã giữa các gia đình. Những người Hồi Giáo địa phương nói họ bị 5 người Kitô Giáo kia xúc phạm trong khi họ đang tham gia đám rước. Họ không hài lòng nên đã tấn công nhóm 5 người. Cả 5 người bỏ chạy nhưng Masih, một trong 5 người nói trên là người tàng tật, chạy không được, đã bị bắt, bị đánh đập và hiên nay đang nằm trong bệnh viện.

Ngay sau khi Masih bị bắt và bị đánh đập các người Kitô Giáo địa phương đã yêu cầu chính quyền can thiệp. Họ cũng tố cáo cuộc điều tra của cảnh sát có những sai sót nghiêm trọng. Cảnh sát chẳng điều tra gì mà chỉ nghe những lời cáo buộc của các người Hồi Giáo.

Hiện nay chính quyền hứa hoàn toàn hợp tác, đã gửi cánh sát đến bảo vệ các trường và nhà thờ Kitô Giáo đề ngừa các kẻ Hồi Giáo quá khích đến phá hoại báo thù. Một phái đoàn của chính phủ đã đến gặp các nhà lãnh đạo Hồi Giáo có ảnh hưởng tại đây để giải thích tình hình.

Hiện tại, cộng đồng người Kitô Giáo ởToba Tek Singh đang sống trong lo âu sợ sệt. Gia đình của Salamat Masih đang lo ngại cho sinh mạng của em bị các tù nhân khác trong tù đánh đập. Cả gia đình không dám đi đâu, sợ bị cáo buộc phám thánh sẽ bị vạ lây