Cộng đoàn Công Giáo Paksé, Lào đã vui mừng vì có được một tân linh mục là người bản xứ sau 50 năm. Trong tháng 12/2006 vừa qua cha Andrew Souksavath Nouane Asa đã được Đức Cha Louis Marie Ling Mangkhanekhoun phong chức.

Khâm sứ Tòa Thánh tại Lào là Đức Tổng Giám Mục Salvatore Pennacchio (sứ thần Tòa Thánh tại Thái Lan) đã gởi thư chào mừng đến anh chị em Công Giáo Paksé và đến tân linh mục Souksavath. Trong thư gởi cha Souksavath, Đức Tổng Giám Mục chúc ngài sống một cuộc sống thiêng liêng sâu xa để nêu gương cho cộng đoàn giờ đây được đặt để trong tay ngài.

Cùng với cha Souksavath, miền giám quản Tông Tòa Pakse giờ đây có 4 linh mục triều. Trong tổng số 5.4 triệu dân Lào, phần lớn là theo Phật Giáo, có 42,000 anh chị em tín hữu Công Giáo.

Hiện nay Công Giáo Lào có 4 miền Giám Quản Tông Tòa là Luang Prabang, Paksé, Savannaket và Vientiane.

Hàng giáo phẩm của Lào hiện nay gồm có:
  • Đức Giám Mục Pierre-Antonio-Jean Bach, M.E.P., Giám Mục Hiệu Tòa Savannakhet
  • Đức Giám Mục Jean Khamsé Vithavong, O.M.I., Giám Quản Tông Tòa Vientiane
  • Đức Giám Mục Louis-Marie Ling Mangkhanekhoun, Giám Quản Tông Tòa Paksé
  • Đức Giám Mục Jean-Pierre Urkia, M.E.P., Giám Mục Hiệu Tòa Paksé
  • Đức Giám Mục Jean Sommeng Vorachak, Giám Quản Tông Tòa Savannakhet
Trong các miền Giám Quản Tông Tòa này Savannakhet 18 linh mục triều 11 thầy và 51 nữ tu; Luang Prabang không có linh mục nào, chỉ có 6 nữ tu; Paksé có 4 linh mục và 18 nữ tu; Vientiane có 3 linh mục, 3 thầy và 18 nữ tu.

Để so sánh, tưởng cũng nên nhắc lại là trước khi cộng sản nắm chính quyền Savannakhet có 6 linh mục triều và 47 nữ tu; Luang Prabang có 26 linh mục, 29 thầy và 11 nữ tu; Paksé có 15 linh mục, 12 thầy và 38 nữ tu; Vientiane có 49 linh mục, 54 thầy và 45 nữ tu.