Ankawa - Từ Dora, một quận trong thủ đô Baghdad, nơi đã từng được gọi là “Vatican của Iraq” vì mật độ tập trung đông đảo của các cơ quan Công Giáo, đặc biệt của các chủng viện, các cơ quan đào tạo của Công Giáo Iraq đành phải di tản về phía Đông của thủ đô, và giờ đây lại phải di tản lên Ankawa gần thủ phủ Erbil, trong khu vực kiểm soát của người Kurd. Diễn biến này cho thấy tình hình an ninh của Iraq đã tồi tệ đến mức người Công Giáo càng ngày càng khó sống nổi với người Hồi Giáo Iraq.

Theo Đức Cha Rabban al Qas, Giám Mục Ankawa, quyết định chính thức về Việc di chuyển trường Thần Học Babel và Đại Chủng Viện Thánh Phêrô về Ankawa đã được đưa ra sáng ngày 4/1/2007. Hiện nay, tòa Giám Mục Ankawa cung cấp chỗ ở tạm cho các sinh viên trường Thần Học Babel và các thầy đang học tại Đại Chủng Viện Thánh Phêrô trong khi chờ thuê mướn các cơ sở trong vùng.

Việc di chuyển khỏi Dora đã bắt đầu sau biến cố 1/8/2004 khi 4 trái bom phát nổ đồng thời tại 4 nhà thờ trong đó có nhà thờ Hai Thánh Phêrô và Phaolô là nhà thờ sát bên Đại Chủng Viện Thánh Phêrô. 15 người chết, nhà thờ Hai Thánh Phêrô và Phaolô cũng như Đại Chủng Viện Thánh Phêrô bị hư hại nghiêm trọng.

Trường Thần Học Babel và Đại Chủng Viện Thánh Phêrô đóng cửa để dời về Baghdad Jadida (Tân Baghdad). Tháng Chín năm 2006, phó Giám Đốc Đại Chủng Viện là cha Salem Basel Yaldo bị bắt cóc. Tháng Mười Hai năm 2006, đến lượt cha Giám Đốc Samy Al Raiys bị bắt cóc. Những diễn biến này khiến người Công Giáo Iraq không còn con đường nào lựa chọn hơn là di tản dần ra khỏi Iraq.