Sứ điệp lễ Giáng sinh nhấn mạnh Vai trò Gia đình gởi cho các cộng đồng Salesian

ROME 19/20/2002 (Zenit. Org). - Trong sứ điệp mừng Giáng sinh và Năm Mới gởi các cộng đồng Salesian, bề trên tổng quyền của họ trình bày cơ chế gia đình như là một "nơi ưu tiên của sự nhân tính hoá và giáo dục. "


Cha Pascual Chévez, bề trên cả người Mexico, căn cứ đề nghị của Ngài trên chương trình mục vụ Đức Gioan Phaolô II đã trình bày trong tông thư "Novo Millennio Ineunte": biến mỗi gia đình và cộng đồng thành nhà ở và trường học hiệp thông

Đề nghị "là một lời mời cộng tác trong việc phổ biến một nền văn hóa liên đới và hoà bình, bắt đầu trong phạm vi địa phương, gia đình tự nhiện của mình, và gia đình tu sĩ, phải trở thành nhà ở và trường học, nơi tự nhiên và trực tiếp người ta học sống trong sự chấp nhận những kẻ khác và nâng đỡ nhau, " Cha Chévez đã viết trong bài cuối cùng của lần xuất bản tây-ban-nha trong tập san Salesian.

Đối với vị bề trên cả các tu sĩ Dòng Salesian, gia đình "là, hay phải là, nơi tự nhiên và ưu tiên cho con người lớn lên, nơi học được tình huynh đệ chân thật, bởi vì nó trở thành một kinh nghiệm cụ thể và xác thực về tình phụ tử, mẫu tử và tình con cái. "

Cha Chévez nói tiếp lễ Giáng sinh là mầu nhiệm Thiên Chúa muốn biến mình thành kẻ thân thuộc của chúng ta, và muốn kinh nghiệm làm con người là gì, chọn nơi sinh ra và lớn trên trong một gia đình bình thường, như những kẻ khác trong mọi sự".

Ngài nói những vấn đề lớn nhất của thế giới chỉ có thể giải quyết "trong mức độ người ta sống hiệp thông trong cộng đồng, gia đình và những lãnh vực xã hội của mình. "

Bề trên cả nói rằng gia đình bị đe dọa trên hai mặt trận: từ bên trong " bởi sự khác biệt thế hệ mà thỉnh thoảng làm cho tương quan giữa con cái và cha mẹ hầu như không thể được, và bởi vợ chồng không thân mật nhau"; và từ bên ngoài, "bởi sự đánh giá thấp về mặt xã hội, biểu lộ trong sự thất trung như là một lý tưởng và trong sự vô sinh như là sự giải phóng và phát triển về mặt xã hội của cha mẹ. "

Do thực tại này, Cha Chévez giới thiệu gia đình như là một "nơi ưu tiên của sự nhân tính hóa, và do đó, của sự giáo dục, " bởi vì sự chọn lựa của Chúa là trở thành người trong lòng một gia đình. "