Trên Catholic Standard & Times số ra ngày 21/12/2006, cha Ronald M. Vierling, M.F.C., M.A., M.Div. giáo sư Thần Học tại Lansdale Catholic College thuộc tổng giáo phận Philadelphia, Hoa Kỳ lên tiếng báo động rằng: Ngày nay ngày càng có nhiều bài làm của các sinh viên phân khoa Thần Học trích dẫn những giáo huấn sai lạc của Giáo Hội hay cho rằng Công Đồng Vatican II đã đề cập đến điều này, điều nọ nhưng trong thực tế không đúng như thế.

Cha Ronald
Phân tích những bài làm này, cha Ronald ghi nhận rằng nhiều sinh viên đã truy cập các nguồn tài liệu này từ các Web sites giả danh Công Giáo nhưng thực ra là chống Công Giáo hay những thứ “We are the Church” (Chúng ta là Giáo Hội) trong đó chủ trương đại đồng, hổ lốn. Điều đáng báo động là những Web sites “truyền bá Tin Buồn và Tin Đồn” này ngày càng nhiều.

Chính vì thế, cha Ronald đã dành nhiều thời gian học cách làm Web để trình bày cho các sinh viên những trạm thông tin chính thống, những môi trường Công Giáo chân thật trong đó họ có thể thực hiện các nghiên cứu cách an toàn. Cha Ronald đã cho ra mắt Web site Internet Padre tại địa chỉ http://InternetPadre.com với hơn 4500 liên kết đến các nguồn tài nguyên Công Giáo chân chính.

Trong số 4500 liên kết đã được cha thẩm định về tính chất Công Giáo chân thật, cha Ronald đặc biệt giới thiệu các Web sites như Peter’s Net (http://PetersNet.net), New Advent (http://newadvent.org), Eternal Word Net (http://ewtn.com), Catholic Educator’s Resource Center (http://catholiceducation.org), Catholic Answers (http://catholic.com) và Catechetical Resources (http://catecheticalresources.com).

Peter’s Net (http://PetersNet.net) đưa ra một thẩm định bán chính thức về tính chất Công Giáo của các Web sites. New Advent(http://newadvent.org) cung cấp bộ Từ Điển Bách Khoa Công Giáo Toàn Thư. Eternal Word Net (http://ewtn.com) và Catholic Educator’s Resource Center (http://catholiceducation.org) trình bày những khía cạnh đa dạng trong đời sống Giáo Hội. Catholic Answers (http://catholic.com) chuyên về hộ giáo, bênh vực đức tin Công Giáo và giáo huấn của Giáo Hội. Catechetical Resources (http://catecheticalresources.com) là nguồn tài nguyên miễn phí cho các giáo lý viên.