Chuyện lạ: Mấy ông Hồi Giáo Pakistan chống lại luật bảo vệ phụ nữ.

KARACHI 10/12/06 - Theo tin của Reuters, hàng chục ngàn đàn ông Hồi Giáo đã biểu tình phản đối điều luật mới ban hành tại Pakistan theo đó người phụ nữ bị hãm hiếp có thể kiện người hãm hiếp ra tòa mà không cần phải kiếm đủ 4 nhân chứng đàn ông.

Mấy ông Hồi Giáo ở Pakistan chống luật bảo vệ phụ nữ
Khoản luật bảo vệ phụ nữ nói trên được Tổng Thống Pervez Musharraf ký trong tháng vừa qua được coi như là một thử nghiệm cho triết lý cầm quyền của ông mang tính ôn hòa, muốn tách tôn giáo ra khỏi pháp luật trong một nước đa số là người Hồi Giáo có lập trường cực đoan.

Cuộc biểu tình đã diễn ra tại thành phố Karachi chỉ một ngày sau khi Tổng Thống Musharraf từ chối việc rút lại đạo luật bảo vệ người phụ nữ, do đòi hỏi của những người Hồi Giáo.

Khoảng 10,000 người thuộc những đảng Hồi Giáo, họ đều có bộ râu rất rậm, tham dự cuộc biểu tình và hô to khẩu hiệu: Đả Đào Luật Bảo Vệ Phụ Nữ” Đả Đảo Musharraf”. Họ đòi hỏi hủy bỏ luật nói trên.

Tổng Thống Musharraf ký luật mới biến vấn đề hãm hiếp thành hình luật quốc gia, thay vì để trong ảnh hưởng luật hãm hiếp của Hồi Giáo được gọi là Hudood do giới quân sự thân Hồi Giáo đề ra năm 1979.

Theo luật Hudood, một người đàn bà bảo là mình bị hãm hiếp phái có ít nhất 4 người đàn ông làm chứng. Nếu không người đàn bà sẽ bị truy tố và kết tội là ngoại tình.”

Ông Fazalur-Rehman, một lãnh tụ đối lập hàng đầu của Liên Minh Hồi Giáo tại hạ viện Pakistan phát biểu trong cuộc biểu tình rằng: Khoản luật nói trên trái với Hồi Giáo và chống lại quyền của phụ nữ”

Ông Rehman cáo buộc luật nói trên có âm mưu đưa Pakistan tới chỗ tha hồ hành lạc. Ông nói tiếp đây là cuộc chiến giữa những người phóng khoáng và những người có niềm tin tôn giáo. Chúng tôi sẽ tiếp tục chống lại luật phi Hồi Giáo”

Trong khi đó các nhóm phụ nữ tại Pakistan lên tiếng kêu gọi hủy bỏ hoàn toàn luật Hồi Giáo cấm phụ nữ có tình dục ngoài hôn nhấn và quy định người đàn bà ngoại tình bị ném đá chết. Các nhóm phụ nữ cũng ca ngợi luật mới vì cho rằng giúp phụ nữ trong việc giảm nhẹ đi những nỗi đau khổ của hàng chục ngàn phụ nữ bị hãm hiếp mà không kiếm đâu ra 4 nhân chứng đàn ông.