Hôm nay, ngày 09/12/2006, Đức Cha Phêrô Trần Đình Tứ, Giám Mục Giáo Phận Phú Cường, đã chủ tế Thánh Lể Cung Hiến Nhà Thờ và Thánh Hiến Bàn Thờ nhà thờ Bình Nguyên, thuộc hạt Củ Chi, giáo phận Phú Cường. Có khoảng 50 linh mục trong và ngoài giáo phận cùng đồng tế với Đức Cha, và đông đảo bà con giáo dân tham dự. Thật là một ngày hết sức vui mừng đối với giáo dân họ đạo Bình Nguyên nhỏ bé nói riêng và toàn giáo phận Phú Cường nói chung trong ngày Cung Hiến Thánh Đường này.

Nhà thờ Bình Nguyên, Phú Cường
Đức Giám Mục giáo phận, cùng với Cha Chánh xứ Tha La – Phêrô Nguyễn Văn Thắm và ông Chủ Tịch xã Gia Định đã cắt băng khánh thành ngôi nhà thờ mới. Cộng đoàn diễn tả niềm vui bằng một tràng pháo tay vang trời.

Trong bài giảng của mình, Đức Giám Mục giáo phận đã quãng diễn ý nghĩa thâm sâu của thánh lễ Cung Hiến Thánh Đường. Nhà thờ là nhà của Thiên Chúa, nhà Thiên Chúa dùng để quy tụ dân Chúa đến để cầu nguyện, ca tụng Thiên Chúa. Thiên Chúa quy tụ dân Chúa đền để nghe lời của Chúa, dạy dỗ, hướng dẫn dân đi trên đường chính nẻo ngay, để trở nên công chính. Nhà thờ Bình Nguyên được Cung Hiến cho Chúa Kitô Vua – Bổn mạng của giáo xứ. Chúa Kitô Vua, không chỉ là Vua của người Kitô hữu, nhưng còn là Vua, là Chúa của mọi người, là Vua của vụ trụ, là Chúa các Chúa.

Qua thánh lễ Cung Hiến Thánh Đường, Đức Giám Mục cũng mời gọi mỗi người giáo dân cố gắng xây dựng con người của mình thành ngôi nhà thờ thiêng liêng cho Chúa ngự, bằng chính đời sống lắng nghe và thực thi Lời Chúa.

Cuối thánh lễ, Cha chánh xứ Trảng Bàng, kiêm họ đạo Bình Nguyên, đã bày tỏ lòng biết ơn sâu xa đến Đức Cha, quý ân nhân xa gần, và mọi người đã góp công sức và vật chất để cùng xây dựng lên Ngôi Thánh Đường Bình Nguyên hôm nay. Mỗi viên gạch, từng bao ximăng của quý ân nhân, giờ đây không còn đơn thuần là viên gạch và bao ximăng, nhưng là tình yêu thương được diễn tả cách cụ thể, để chia sẻ với bà con giáo dân nghèo thuộc họ đạo Bình nguyên. Qua nghĩa cử yêu thương cụ thể đó, quý ông bà anh chị em đã dâng lòng mền, tình yêu của mình lên Thiên Chúa. Họ đạo Bình Nguyên hết lòng cám ơn quý ân nhân, và sẽ không ngừng cầu nguyện, xin Thiên Chúa ban muôn ơn lành hồn xác cho quy ân nhân.

Sau cùng, Đức Giám Mục giáo phận cũng có đôi lời chúc mừng Cha Sở và giáo dân Bình Nguyên nhân dịp Cung Hiến Thánh Đường. Ngày hôm nay đánh dấu một bước ngoặc mới trong quá trình phát triển của họ đạo Bình Nguyên. Đây là cái đà để thúc đẩy giáo dân trong họ đạo Bình Nguyên mạnh dạn tiến bước trên đường xây dựng một họ đạo vững bền.

Thánh lễ kết thúc trong bầu khí trang trọng với bài hát ngân cao của cộng đoàn cất lên lời cảm tạ Hồng Ân Thiên Chúa bao la.

Thánh lễ đã kết thúc, nhưng để lại trên khuôn mặt của mỗi người niềm phấn khởi vui mừng cũng như tâm tình biết ơn, cảm tạ và ngợi khen Thiên Chúa vì biết bao việc kỳ diệu Chúa đã làm cho Họ Đạo Bình Nguyên.