Một nhân đức chỉ sự dồi dào tình yêu

VATICAN 13/12/2002 (Zenit. org). - Thế giới đang bằt đầu tái khám phá giá trị đức thanh khiết, Linh Mục Cantalamessa đã giảng trong một bài suy niệm mùa Vọng cho Đức Giáo Hoàng và Giáo triều Roma.

"Tiếng đồng trinh xuất hiện trở lại trong các phương tiện truyền thông, không còn với một giọng diễu cợt như xưa. "Cha dòng Capuchin, Raniero Cantalamessa đã nói trong bài suy niệm của ngài hôm thứ Sáu 13/12. "Đó là giới trẻ đã ép buộc những người lớn tuổi suy nghĩ lại vấn đề, như vậy là chính chúng trở thành những kẻ giáo dục người lớn. "

Trong bài suy niệm thứ hai mùa Vọng, cử hành tại Nhà Nguyện Redemptoris Mater riêng của Giáo hoàng, cha dòng Capuchin minh họa bài giảng của ngài với một tấm bìa báo Newsweek về "Đức Trinh Khiết Mới. "

Báo Newsweek đăng những truyện của giới trẻ mà vì những lý do khác nhau, đã công bố quyết định của họ ở đồng trinh cho tới hôn nhân. Cha Cantalamessa nói báo Ý gán nhiều quan trọng cho bài báo đó, bằng cách đăng những bài với những tít như "Trẻ nhỏ Khám phá sự Vui thích sống Đồng trinh" và "Cuộc Phản Cách mạng Tình dục tại U. S. "

"Chắc chắn, chúng ta không nên có quá nhiều ảo tưởng, " Cha Cantalamessa nói. Lần trước, tờ báo này đã đăng một báo cáo dài với tiêu đề "Tinh dục: Internet cung cấp 167 triệu Dịp. Một sự Ám ảnh Toàn cầu Thật sự. "

Dầu sao, Cha Cantalamessa giải thích: "Ít ra có những dấu thay đổi xu hướng nào đó, của một sự bảo hòa nào đó. "

"Vào thời điểm như thời buổi chúng ta, ", Cha nói tiếp "nơi sự lạm dụng trong lãnh vực tình dục đang đe dọa chính những nguồn gốc sự sống, và trong đó thiên nhiên gởi đến chúng ta những dấu cảnh cáo mang điềm xấu, đó là một bổn phận và là một niềm vui cho các tín hữu tái khám phá sự lựa chọn triệt để đức thanh khiết Tin Mừng. "

"Sự lựa chọn này không loại hay chê trách tình dục, như nghịch với điều báo đời nói, " Cha Capuchin nhận xét. "Ngược lại, sự đó nhấn mạnh đặc điểm nhân bản, tự do và hợp lý của nó, ngăn chận không để nó thoái hóa tới chỗ theo bản tính và tính thú vật đơn thuần. "

Linh Mục Cantalamessa kết luận "Như thi sĩ Rabindranath Tagore nói, đức thanh khiết là một sự phong phú phát sinh từ sự dồi dào tình yêu chớ không phải vì thiếu tình yêu, và điều này xảy ra trong đời sống thánh hiến cũng như trong hôn nhân."