VĨNH LONG 13 / 07 / 2006.- Đức Giám Mục Thomas Nguyễn Văn Tân đã đến họ đạo Ba Càng để ban phép thêm sức cho hơn 80 em thuộc các họ đạo nằm dọc theo quốc lộ 1A. đó là các họ: Ba Càng, Ngã Cạy, Cai Quá, Bình Minh và Cái Sơn. Riêng họ đạo Cái Sơn thuộc quyền của cha Giuse Nguyễn Phát, vì cách Ba Càng khoảng 6km nên các em cũng được lãnh nhận Bí Tích Thêm sức cùng với các em chung quanh.

Các họ đạo vùng này sau một thời gian gần như ngưng hoạt động, nhưng nhờ sự năng động và và tinh thần làm việc không biết mệt của cha Gioakim Đỗ Duy Thản cùng với các Cha phụ tá, nên các họ đạo giờ đây đang chuyển mình và sức sống tù từ mạnh dần lên.

Từ nơi đã bị tàn phá không còn được ngôi nhà họp lại hai ba người để cầu nguyện, người giáo dân trong vùng này trải qua những ngày làm chứng cho Tin Mừng thật không dể chút nào, vậy mà giờ đây Ơn Chúa thật tràn đầy.

9 giờ ngày 13 / 07 / 2006 Đức Giám Mục đến nhà thờ Ba Càng, khung cảnh của ngày hội lớn hiện ra trước mắt: những dây cờ bao phủ quanh sân nhà thờ, biểu ngữ chào mừng chiếm chỗ hết sức trang trọng, hơn 80 em thiếu nhi chào đón Đức Giám Mục với những tràn pháo tay thật nồng nhiệt với những nụ hoa trên đôi môi nhỏ bé và những chiếc răng thật xinh.

9 giờ 30 phút thánh lễ khởi sự thật trang trọng, từng em, từng em được lãnh nhận Bí Tích Thếm Sức. Trong thánh lễ, Đức Giám Mục ca ngợi tinh thần sống đạo của những con chiên dọc theo quốc lộ 1A và cầu xin Chúa Thánh Thần giúp cho mọi người mỗi ngày được vững niềm tin hơn.

Sau thánh lễ, các em được lãnh món ăn nhẹ tại nhà xứ để giúp cho thể xác được vững gối mà về đến nhà. Những gương mặt tươi vui rạng rỡ, những tâm hồn trong sáng, những mầm sống đang vươn lên và Hồng ân Chúa vẫn tiếp tục tràn đầy khắp mọi nơi và trên mọi người