BÌNH LONG 12/07/2006 - Đức Cha Giáo Phận đã viếng thăm, dâng lễ tạ ơn và ban bí tích Thêm Sức cho 250 em thuộc giáo họ Phú Lương, hạt Bình Long. Đây là lần đầu tiên Đức Cha đến viếng thăm, dâng lễ tạ ơn và ban bí tích Thêm Sức tại giáo họ Phú Lương sau khi được thành lập vào ngày 22/01/1998.

Khởi đầu thánh lễ, cha đặc trách giáo họ, cha Giuse Nguyễn Minh Chánh đã giới thiệu Đức Cha Giáo Phận cho giáo dân, cũng như giới thiệu giáo dân và những thành quả đạt được trong những năm qua cho Đức Cha Giáo Phận.

Trong bài giảng của mình, Đức Cha nhấn mạnh đến vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống của người Kitô hữu, tầm quan trọng của những Ơn mà Chúa Thánh Thần ban tặng cho những ai lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Cuối cùng, Đức Cha nhắc nhở cộng đoàn, đặc biệt là các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức, nhớ cầu nguyện với Chúa Thánh Thần và lắng nghe tiếng Chúa Thánh Thần hướng dẫn, hầu trở thành chứng nhân cho Chúa trong đời sống hằng ngày.

Với 250 em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, đây được coi là hoa quả cụ thể sau 6 năm thành lập giáo họ, và như là sự động viên, sống động, giúp giáo dân tiếp tục phát triển họ đạo của mình bằng chính đời sống đạo đức và yêu thương.

Tuy chưa có nhà thờ, nhưng dưới mái tôn đơn sơ và khiêm tốn cộng với sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng và có đông đảo giáo dân tham dự, thánh lễ đã diễn ra trong bầu khí thật trang trọng và sốt sáng,