Hỏi: Phon chữ trên bản tin của VietCatholic bây giờ chữ nhỏ quá, rất khó đọc. Xin làm sao đổi lại cho chữ to hơn, lí nhí đọc không được!

Thưa: Xin nhìn trên đầu bản tin về phía trái, sau hình máy in (muốn in bản tin ra, qúi vị sẽ thấy một box có chữ Verdana, nhấn mũi tên nhỏ sẽ thay đổi font kiểu chữ , muốn thay đổi chữ lớn nhỏ, xin nhấn mũi tên sau box tiếp là co chữ số 8pt, muốn lớn hơn thì nhấn mũi tên để thay đổi.

Hỏi: Bao nhiêu năm nay, mỗi khi vào đọc tin trên VietCatholic, khi nhấn vào một bản tin thì một window mở ra. Đọc xong, đóng lại, xem bản tin khác rất tiện lợi. Mấy hôm nay, tôi thấy cái giao diện mới xem ra phức tạp hơn… Khi nhấn vào thì đọc được bản tin nhưng không biết làm sao quay lại trang danh sách các bản tin.

Thưa: Xin đừng nóng, không phải tự nhiên mà sửa lại cách giao diện như thế này. Lý do phải sửa lại là như thế này: Gần đây, có nhiều vị cài đặt Windows XP service pack 2, hay Google Tool Bar hay là một số những software linh tinh khác nữa trong đó có lựa chọn là “No popup window”. Sau khi cài đặt xong với lựa chọn là “No popup window”, hậu quả thê thảm là quý vị ấy chỉ có thể vào xem danh sách các bản tin rồi chịu chết không làm sao đọc được nội dung các bản tin.

Quý vị ấy kêu quá. Thành ra, phải sửa lại theo kiểu mới này để quý vị ấy có thể đọc được. Với kiểu mới này, khi đọc một bản tin xong, muốn quay lại danh sách các bản tin, xin quý cha và anh chị em nhấn vào chữ Mục Lục (ở vệt màu đỏ bên trên) để quay trở lại xem danh sách các bản tin.

Nếu từ trước đến nay quý cha và anh chị em không có khó khăn gì trong việc đọc các bản tin của VietCatholic News và thích kiểu popup window trước đây của VietCatholic thì thay vì nhấn vào tựa bài, xin nhấn vào icon có hình hai windows chồng lên nhau ở ngay trước tựa bài . Quý cha và anh chị em sẽ thấy hiện lên y như trước đây.

Nhân đây cũng xin mạn phép góp ý kiến này: Kinh nghiệm cho thấy nếu máy đang chạy tốt đẹp thì không nên cài đặt thêm những gì mình không hiểu rõ, đặc biệt là những chương trình cho không trên Internet. Những chương trình đó, đặc biệt là những chương trình liên quan đến Spyware và Firewall thường thay đổi sâu xa cấu hình của máy với những hậu quả rất khó lường.