Linh Mục đòi hỏi Johnson & Johnson ngừng tài trợ cho Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình

Front Royal, Va (CNA) - Việc công ty Johnson & Johnson tài trợ cho Hội Kế Hoạch Hóa Gia Đình là "vô đạo đức" so với "những tiêu chuẩn đạo đức cao nhất được đề ra của công ty này," và việc đó cần phải chấm dứt ngay, đó là sự lên tiếng của Cha Thomas Euteneuer, chủ tịch của Tổ Chức Sự Sống Con Người Quốc Tế vào ngày hôm qua.

Vị linh mục Công Giáo này nói với ban lãnh đạo của công ty, ban điều hành cao cấp, và các cổ đông tại cuộc họp của họ vào ngày 27 tháng 4 vừa qua tại New Brunswick thuộc bang New Jersey. Tổ Chức Sự Sống Con Người Quốc Tế cũng chính là một cổ đông của công ty Johnson & Johnson.

Cha Euteneuer nói với họ rằng: "Tổ Chức Sự Sống Con Người Quốc Tế đặc biệt thất vọng và lo lắng về bất kỳ khoản tài trợ nào mà công ty này đưa cho một tổ chức, vốn được giả mạo mệnh danh là một tổ chức 'từ thiện' vốn xem thường đến khía cạnh nền tảng của công ty trong việc chú ý đến người tiêu dùng. Đó là một hành động vô đạo đức, và đi ngược lại với những tiêu chuẩn đạo đức cao nhất được công ty đề ra khi đem khoản tiền tài trợ từ thiện của công ty cho một tổ chức nhằm giết hại các trẻ em và làm đớn đau những người mẹ."

Ngài lưu ý các tham dự viên này rằng Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình của Hoa Kỳ đã thực hiện 255,000 vụ phá thai phẩu thuật vào năm ngoái, và đã có đến 3.8 triệu cuộc phá thai được Tổ Chức này thực hiện kể từ năm 1970.

Cha kết luận: "Để tránh bị tẩy chay bởi những tổ chức và những cá nhân có lương tâm khác, công ty Johnson & Johnson phải nên từ chối hoàn toàn bất kỳ liên hệ nào mà công ty này có với Tổ Chức Kế Hoạch Hóa Gia Đình và bất kỳ nhóm nào hưởng lợi từ việc xâm phạm một cách trắn trợn đến những quyền của con người."