LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẢO VỆ BÌNH AN?

Đọc những trình thuật Phục Sinh trong Phúc Âm của thánh Luca và Gioan, tôi thấy lần nào hiện ra với các môn đệ, Chúa Giêsu cũng nói với họ rằng: “Bình an cho anh em!”

Các ông còn đang nói, thì chính Đức Giê-su đứng giữa các ông và bảo: “Bình an cho anh em!”(Lk 24:37).

Vào chiều ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Do-thái. Đức Giê-su đến, đứng giữa các ông và nói: "Bình an cho anh em! " (Jn 20:19).

Người lại nói với các ông: "Bình an cho anh em! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em." (Jn 20:21).

Tám ngày sau, các môn đệ Đức Giê-su lại có mặt trong nhà, có cả ông Tô-ma ở đó với các ông. Các cửa đều đóng kín. Đức Giê-su đến, đứng giữa các ông và nói: "Bình an cho anh em." (Jn 20:26).

Nhưng trong những lần hiện ra với các phụ nữ, Chúa Giêsu Phục Sinh chỉ nói: “Chào chị em!” (Mt 28:9) và khi hiện ra với bà Mai Đệ Liên, Chúa Giêsu chỉ gọi tên của bà: “Maria!”(Jn 20:16). Ngài không hề ban cho các bà tí BÌNH AN nào cả. Tại sao vậy?

Tại sao Chúa Giêsu Phục Sinh chỉ ban BÌNH AN cho các ông mà lại không ban cho các bà?

Tôi nghĩ là bởi vì các ông lúc bấy giờ đã mất hết BÌNH AN rồi cho nên Chúa Giêsu mới ban BÌNH AN cho các ông để nhờ vậy họ mới có thể nhận ra được Ngài chứ! Bạn biết kẻ đã ăn cắp sự BÌNH AN của các môn đệ là tên nào không? SỢ HÃI đấy! Chính SỢ HÃI là tên ăn cắp tất cả BÌNH AN trong tâm hồn của các môn đệ cho nên mấy ông mới thiếu BÌNH AN trầm trọng như vậy!

Bấy giờ các môn đệ bỏ Người mà chạy trốn hết. . . Họ túm lấy anh. Anh liền trút tấm vải lại, bỏ chạy trần truồng (Mt 26:56; Mk 14:50-52 ). Có phải là họ SỢ phải không?

Vào chiều ngày ấy, ngày thứ nhất trong tuần, nơi các môn đệ ở, các cửa đều đóng kín, vì các ông sợ người Do-thái (Jn 20:19). Rõ ràng là SỢ chứ còn gì nữa?

Đức Giê-su đứng giữa các ông …[Thì] các ông kinh hồn bạt vía, tưởng là thấy ma. Người nói: "Sao lại hoảng hốt? Sao lòng anh em còn ngờ vực? (Lk 24:36-38). Quá rõ!

Cũng giống như các môn đệ thuở xưa, sự BÌNH AN trong tâm hồn của tôi và của bạn cũng hay bị tên SỢ HÃI và tay chân thuộc hạ của hắn đánh cắp lắm? Những tên ăn cắp chuyên nghiệp này thì đông vô cùng, chúng đến quậy phá và đánh cắp đi sự bình an của chúng mình mỗi ngày!

Sợ nghèo, sợ đói, sợ bịnh tật, sợ … mập, sợ cao máu, sợ chết, sợ bão lụt, sợ động đất, sợ bị thất nghiệp, sợ bị đuổi việc…Sợ lập gia đình, sợ sanh con, sợ con cái hư hỏng, sợ con cái nghiện ngập xì ke ma tuý, rượu thuốc, sợ bị mất xe, sợ bị trầy xe, sợ bị đụng xe…

Sợ chiến tranh, sợ khủng bố, trộm cướp, không tặc, sợ máy bay rớt, sợ vũ khí hóa học…

Sợ bị phê bình chỉ trích, sợ bị khinh thường, sợ bị mất quyền, sợ mất tiếng, sợ mất uy tín…Sợ đi học, sợ thi rớt, sợ ra trường không kiếm được việc làm, sợ nền kinh tế tuột dốc không phanh không thắng, sợ đóng thuế, sợ INS, sợ cảnh sát phạt…

Thuộc hạ của tên SỢ HÃI này còn đông lắm, đếm không xuể đâu thưa bạn! Vấn đề mà tôi và bạn cần phải làm bây giờ là phải tìm ra phương cách để đối phó với bọn chúng. Bạn biết có diệu kế nào để chống lại bọn ác ôn này không? Tôi nghĩ có ba phương cách này, xin được chia sẻ với bạn:

Thứ nhất: Là phải trang bị cho căn nhà linh hồn của tôi những loại bóng đèn điện thật tốt, càng có nhiều bóng điện sáng bao nhiêu thì đám ăn trộm càng ngán bấy nhiêu. Để việc trang bị những bóng đèn chung quanh căn nhà tâm hồn được đúng tiêu chuẩn và được an toàn, tôi phải:

Ăn ở trong sạch, khôn khéo, nhẫn nhục, nhân hậu, bằng một tinh thần thánh thiện, một tình thương không giả dối… Sống bác ái, hoan lạc, tha thứ, nhẫn nhục, nhân hậu, từ tâm, trung tín…(2 Cor 6:6-7; Ga 5:22).

Khi những bóng điện tuyệt hảo này chiếu sáng căn nhà linh hồn của ta suốt ngày đêm 24/24 như vậy thì bố bảo những tên ăn trộm và những thằng ăn cắp nhà họ SỢ cũng không dám bén mảng tới hay dở trò đạo chích vào chôm chỉa sự bình an của tôi được.

Thứ hai: Là phải trang bị cho căn nhà linh hồn của tôi những ổ khóa thật lớn, thật chắc, thật kiên cố bằng cách:

Siêng năng làm việc, sống tiết độ trong việc ăn uống, ngủ nghỉ, tránh những đam mê của rượu, của những thú vui xác thịt, cãi cọ, ghen tương, tham lam, trộm cắp … (Rom 13:1;, 1 Cor 5:11).

Khi căn nhà linh hồn của tôi được gắn những loại khóa cửa kiên cố và chắc chắn như vầy thì còn khuya mấy tên ăn cắp nhà họ SỢ mới bẻ gãy và đột nhập vào nhà để ăn cắp sự BÌNH AN của tôi được. Bảo đảm với bạn là như vậy!

Thứ ba: Là phải gìn giữ mối quan hệ thật tốt và liên lạc thường xuyên với Jesus Christ, là ông chủ của hãng sản xuất BÌNH AN để lỡ khi mấy thằng ăn cắp mang tên SỢ HÃI, LO ÂU, KHỦNG HOẢNG… đột nhập vào lấy mất đi sự BÌNH AN của tôi thì Ngài sẽ lập tức gửi đến cho tôi BÌNH AN để bù vào cái số bị mất cắp.

Jesus Christ, ông chủ hãng sản xuất BÌNH AN rất dễ thương, ông thường xuyên liên lạc với các khách hàng của ông qua những địa chỉ emails sau đây: thamdựthánhlễ@thườngxuyên.com, ViếngMìnhThánhChúa@mỗingày.org, Tíchcực@họcKinhThánh.org, Cầunguyện@liênlỉ.net.

Bạn thấy ba phương cách của tôi có được không? Nếu bạn thấy OK thì bạn thử áp dụng xem sao nhé!

Có một điều tôi xin bạn lưu ý dùm là hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại BÌNH AN giả mạo do các hãng MONEY, POWER và STATUS (TIỀN, QUYỀN LỰC và ĐỊA VỊ) sản xuất. Khi bạn bị mất bình an, thì chớ có dại dột đi tìm kiếm những thứ bình an giả tạo này đem về nhà. Tiền mất tật mang đấy!

Chỉ có duy nhất một nơi là hãng của Jesus Christ sản xuất ra loại BÌNH AN THẬT và cung cấp cho mọi người trên thế giới này mà thôi. Sản phẩm BÌNH AN của hãng Jesus Christ có chất lượng rất cao và sẽ không bao giờ vơi cạn bởi vì Ngài chính là nguồn bình an (Rom: 15:33; Is 45:7)

Hãng sản xuất BÌNH AN THẬT của Jesus Christ có rất nhiều ở các tổng đại lý mang tên NHÀ THỜ CÔNG GIÁO! Hàng ngày, tất cả các đại lý của bổn hãng đều có chương trình cung cấp miễn phí BÌNH AN THẬT của Jesus Christ cho những khách hàng đến trước tiên trong ngày, bạn hãy mau mau liên lạc với các đại lý để biết giờ mở cửa và các chương trình khuyến mãi của bổn hãng nhé! Good luck!.

phamtinh@yahoo.com