NEW YORK (Zenit.org).- Các đại biểu ở LHQ nói với hãng thông tấn Reuters rằng Hoa kỳ đã chận đứng đề nghị của Ðức và Pháp chỉ cấm tạo sinh ra người trên toàn thế giới mà nhóm phò sinh cho là chưa đủ.

Một đại biểu phò sinh Anh nói rằng sự đình trệ này là một "thắng lợi quan trọng". Reuters nói rằng: "Vấn đề được đặt ra là hiệp ước chỉ nói đến việc cấm "clone" ra con người mà thôi như Pháp và Ðức đề nghị hay phải cấm cả cái gọi là "cloning" để điều trị hay để thử nghiệm bằng cách "clone" ra phôi người rồi giết đi để nghiên cứu."

Hãng thông tấn Reuters nói rằng Ủy ban Pháp chế của Ðại hội đồng LHQ, có trách nhiệm thảo ra hiệp định này, dự định bỏ thăm cho một dự án ngược lại vào hôm nay, thứ Năm. Nhưng vào phút chót, đại diện của Pháp, Ðức, Hoa kỳ, Bồ đào Nha và Phi luật Tân đã đồng ý đình vụ này cho đến sang năm.

Ông Peter Smith, một đại diện của hội Phò sinh Bảo vệ Bào thai nói: "Ðây là một thắng lợi quan trọng. Cái gọi là luật cấm "cloning" với mục đích sinh sản sẽ mở đường cho những nước như nước Ðức thay đổi luật lệ để cho phép cái gọi là "cloning" để điều trị, kỹ thuật này luôn luôn kèm theo sự giết chết phôi người."

Ông còn thêm rằng: "Chúng tôi đồng ý với Hoa kỳ: thà không có hiệp ước nào còn hơn là có một hiệp ước không hợp với đạo đức học."