Ý cầu nguyện tháng 7 của Đức Thánh Cha: Cầu cho việc chăm sóc mục vụ bệnh nhân

Đức Thánh Cha Phanxicô công bố ý cầu nguyện của mình trong tháng 7 và mời gọi các Kitô hữu cầu nguyện để Giáo hội có thể thể hiện sự gần gũi của Chúa đối với những người đang chịu đựng bệnh tật.

(Tin Vatican - Devin Watkins)

“Chúng ta hãy cầu nguyện để Bí tích Xức dầu Bệnh nhân ban sức mạnh của Chúa cho những người lãnh nhận bí tích này và cho những người thân yêu của họ, và chớ gì bí tích này trở thành dấu chỉ ngày càng hữu hình hơn về lòng trắc ẩn và hy vọng cho mọi người”.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã đưa ra lời mời gọi đó cho các Kitô hữu trên toàn thế giới trong Video cầu nguyện của mình, kèm với ý cầu nguyện hàng tháng của ngài.

Đức Thánh Cha mời gọi Giáo hội cầu nguyện cho việc chăm sóc mục vụ các bệnh nhân trong tháng 7 năm 2024.

Trong video này, ĐTC nhắc lại Bí tích Xức dầu Bệnh nhân không chỉ dành cho những người đang ở ngưỡng cửa tử thần, mà còn cho những ai khủng khoảng về tâm linh...

Đức Thánh Cha nói rằng nếu nghĩ rằng một linh mục đang ban bí tích này có nghĩa là họ sắp chết, thì họ đã chấp nhận một viễn cảnh vô vọng.

“Chúng ta hãy nhớ rằng Bí tích Xức dầu Bệnh nhân là một trong những ‘bí tích chữa lành’, ‘phục hồi’, chữa lành tinh thần,” Đức Thánh Cha nói.

Ngài nói thêm rằng bí tích này luôn dành cho những người bệnh, đặc biệt là người cao tuổi.

“Khi một người đau yếu,” ngài nói, “thì nên ban Bí tích Xức dầu Bệnh nhân cho họ.”

Đức Thánh Cha Phanxicô kết thúc bằng lời nguyện xin rằng bí tích này có thể trở thành dấu chỉ hữu hình hơn của lòng trắc ẩn và hy vọng.

Sự an ủi trong thời gian đau ốm

Một thông cáo báo chí đi kèm với Video của Đức Thánh Cha, do Mạng lưới Cầu nguyện Toàn cầu của Đức Thánh Cha xuất bản, cho biết video này được dàn dựng với sự trợ giúp của các giáo phận Allentown và Los Angeles ở Hoa Kỳ.

Video cung cấp một phương tiện trực quan cho các tình huống có thể ban Bí tích Xức dầu Bệnh nhân.

Hai câu chuyện về bệnh tật - rất khác nhau về độ tuổi và tình trạng lâm sàng - được đan xen với nhau để làm nổi bật tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta được thể hiện trong bí tích.

Cha Frédéric Fornos, SJ, Giám đốc quốc tế của Mạng lưới cầu nguyện toàn cầu của Đức Thánh Cha, cho biết Đức Thánh Cha mời gọi người Công Giáo xem xét lại những quan niệm trước đây về bí tích này.

“Đức Thánh Cha hy vọng chúng ta có thể khám phá lại toàn bộ chiều sâu và ý nghĩa thực sự của Bí tích này,” ngài nói, “không chỉ là sự chuẩn bị cho cái chết, mà còn là bí tích mang lại sự an ủi cho người bệnh trong thời điểm bệnh tật, và sức mạnh cho những người thân yêu của họ và những người chăm sóc họ.”