CÓ CHÚA, SỢ GÌ SÓNG GIÓ

Chúa Giêsu và các môn đệ đang đi thuyền thì sóng to gió lớn ập đến. Các môn đệ thì cuống cuồng sợ hết hồn, còn Chúa Giêsu lại vẫn vô tư ngủ ở ngay đàng lái. Tại sao vậy?

1. Sóng gió to. Có Chúa cùng đi trên thuyền mà các môn đệ vẫn gặp sóng gió. Hình ảnh này cho thấy dù có Chúa ở cùng thì thuyền đời chúng ta vẫn gặp những sóng gió, không tránh được. Biển không có sóng gió thì đó là ao làng. Biển càng rộng lớn sóng gió càng to.

2. Sợ gì. Trước sóng gió, các môn đệ sợ hết hồn, hoảng hốt thốt lên: “Thầy ơi, chúng con chết mất, Thầy chẳng lo gì sao?” còn Chúa lại không hề hoảng sợ, cứ thư thái bình an ngủ ngon lành. Trước sóng gió có người sợ, có người không. Tại sao? Sợ vì mình yếu khả năng, yếu sức lực, yếu bản lĩnh. Yếu nên thấy sóng gió là thấy hiểm nguy đe dọa. Còn khi mình mạnh mẽ, mình có chỗ cậy dựa vững chắc thì sợ chó gì sóng gió, gió càng to càng mát. Người mạnh bắt sóng gió đẩy thuyền mình lướt đi nhanh hơn, người yếu thì bị sóng gió vùi dập thuyền đắm chìm.

3. Vì có Chúa. Sóng gió luôn có trong đời. Điều quan trọng là cần sức mạnh để vững vàng vượt qua sóng gió. Sức mạnh đó có được là nhờ lòng tin vững vàng vào Thiên Chúa quyền năng chỉ cần phán một lời “Im đi!” thì “gió liền tắt, và biển lặng như tờ.” Điều nguy hiểm trong đời không phải là gặp sóng gió mà là không có lòng tin. Chúa đã khiển trách các môn đệ: “Sao hoảng sợ thế? Anh em vẫn chưa có lòng tin sao?”

Gió có thể đẩy thuyền đi hay lật thuyền chìm là tuỳ thuộc vào bánh lái lòng tin. Ngọn lửa lòng tin nhỏ thì gió thổi nhẹ đã tắt, nhưng nếu ngọn lửa lòng tin lớn, thì gió thổi càng mạnh lửa cháy càng lớn. Chính lòng tin yếu hay mạnh vào Thiên Chúa quyền năng sẽ làm cho thuyền đời ta vượt thắng hay đắm chìm. Amen.