PARIS-- Theo thống kê, hàng năm ở Pháp có khoảng 8.000 người chết và 150.000 người bị thương vì tai nạn giao thông. Các Giám Mục đã nhắc nhở rằng, giới luật "Chớ giết người“ cũng áp dụng trong việc lái xe trong lưu thông.

Các Giám Mục đã nhắc nhở rằng, đường phố xa lộ không phải là nơi tranh giành, mà là chỗ để chia sẻ với người khác. Những người yếu đuối nhất cũng cần có một chỗ trên đường xe.

Sau nhiều tai nạn giao thông chết người xảy ra vào mùa hè vừa qua, chính quyền Pháp đang lên kế hoạch tìm biện pháp. Trước hết là đối với những người mới có bằng lái (Bằng lái thử) và thí nghiệm với đồng hồ kiểm soát xe chạy được gắn trong cả những xe tư nhân. Quan điểm của các Giám Mục nói lên sự lo lắng và quan tâm của các Ngài trong vấn đề tai nạn giao thông.

Ngay cả Giám Mục của đảo Malta cũng lên án rằng, những tài xế lái xe cẩu thả là phạm tội. Giám Mục Nikol Cauchi đã nói: "Ai không tôn trọng lưu thông, là vi phạm điều răn Chớ Giết Người. Cả chính quyền cũng mắc tội này, nếu như không chịu quan tâm đến tình trạng hư hại của đường xe chạy". Ðảo Malta là nơi xe cộ lưu thông dày đặc nhất Âu Châu.