THƯƠNG THA THIẾT - TIN MẠNH MẼ

Chuyện người đàn bà Canaan nằng nặc nài nỉ Chúa Giêsu chữa lành cho con gái bà khỏi quỷ ám đã diễn tả điều cốt lõi của đời sống tôn giáo, đó là yêu thương tha nhân và tin tưởng vào Chúa quyền năng chữa lành.

1. Thương tha thiết. Bà mẹ thương con tha thiết. Tình thương khiến mẹ không thể cam lòng ngồi nhìn con mình đau khổ chịu quỷ ám. Tình thương khiến mẹ đau nỗi đau của con: con đau khổ một thì mẹ đau khổ mười. Thế nên, bà mới kêu xin Chúa Giêsu dủ lòng thương bà. Ngày nay, con cái chúng ta có thể bị ám nhiều thứ nguy hiểm, làm xấu bẩn cuộc đời. Hãy thương con bằng cách xin Chúa chữa cho con khỏi bị ám.

2. Tin mạnh mẽ. Tuy bà là người ngoại giáo nhưng bà có niềm tin mạnh mẽ vào Chúa Giêsu có quyền năng chữa lành cho con bà. Đức tin mạnh mẽ ấy khiến bà nhất quyết đi theo Chúa, một mực nài nỉ kêu xin Chúa. Dù cho Chúa có lặng thinh không đáp trả, dù cho các môn đệ bực mình muốn đuổi bà về cho yên chuyện, dù cho Chúa nói những lời có vẻ khó nghe, thì bà vẫn không nản lòng bỏ cuộc. Bà vẫn giữ vững niềm tin. Bà tiếp tục nài nỉ cầu xin. Bà một mực xin bằng được mới thôi. Thấy bà như vậy Chúa đã phải thốt lên: “Lòng tin của bà mạnh thật!” Và Chúa chữa lành cho con gái bà.

Người đàn bà Canaan là người ngoại nhưng lại là tấm gương giúp ta soi đời sống đạo của mình: Tôi có cảm thương với nỗi đau khổ của người khác không? Hãy nhớ rằng đau khổ sự dữ là do quỷ dữ gây ra, còn Chúa là Cha nhân lành luôn muốn chữa lành. Thế nên, giữa những đau khổ trong đời, đừng bao giờ ngã lòng tuyệt vọng, mà hãy một mực tin tưởng, hãy nài nỉ cầu xin Chúa là Đấng có sức mạnh vượt thắng ma quỷ, và thương xót chữa lành cho chúng ta. Amen.