Đức Thánh Cha Phanxicô tới, mang theo niềm hy vọng và niềm vui nồng nhiệt cho Đại hội.

Ngày thứ hai của Đại hội Giới trẻ Thế giới bừng lên niềm vui và hy vọng, khi Đức Thánh Cha Phanxicô tới, mang lại một nguồn năng lượng mới cho Đại hội và cho thành phố Lisbon.

(Tin Vatican - Francesca Merlo)

Niềm vui tràn ngập bầu khí của ngày thứ Tư, sau những mong đợi nóng lòng, trong đó rất đông người hành hương đổ ra đường phố Lisbon, mang theo ba lô, cờ và túi ngủ để chào đón Đức Thánh Cha.

Thành phố xôn xao với một sự phấn khích mới của giới trẻ, bởi vì một vị khách khác mới xuất hiện trên đường phố...

Tin về việc Đức Thánh Cha Phanxicô đến Lisbon lan truyền đi nhanh chóng, đường phố của thành phố vốn đã rực rỡ sắc màu nay lại tràn đầy năng lượng mới.

Coi Video Đức Thánh Cha Phanxicô đến Lisbon

Sau khi kết thúc các nhóm giáo lý “Hãy đứng dậy”, các bạn trẻ hành hương phân tán ra khắp thành phố, đứng đầy hai bên đường từ sân bay Figo Maduro, nơi máy bay của Đức Thánh Cha Phanxicô hạ cánh, trên đừng về Cung điện Quốc gia ở Belem, nơi diễn ra nghi thức chào đón quốc khách.

Lịch trình của Đức Thánh Cha bao gồm cuộc gặp gỡ với Tổng thống Bồ Đào Nha, Marcelo Rebelo de Sousa, tại Dinh Tổng thống.

Sau đó, Đức Thánh Cha Phanxicô gặp gỡ với các nhân viên Xã hội Dân sự, Chính quyền và các thành viên của Ngoại giao đoàn, trước khi kết thúc ngày đầu tiên bằng Giờ Kinh Chiều với các thành viên của Giáo hội.

Còn những người trẻ kết thúc các hoạt động buổi sáng của họ và sau giờ nghỉ trưa. Nhiều nhóm tản bộ xuống Công viên Vua Edward VII, nơi diễn ra thánh lễ khai mạc Ngày Giới trẻ Thế giới vào đêm hôm trước; nơi đây Âm nhạc và khiêu vũ tràn ngập không khí khi các buổi tập dượt cuối cùng diễn ra, tạo bầu khí náo nhiệt cho một sự kiện lớn vào chiều thứ Năm khi những người hành hương một lần nữa quy tụ, nhưng lần này, với sự hiện diện của Đức Thánh Cha.

Trên thực tế, nghi thức chào mừng là lần đầu tiên mà tất cả những người hành hương sẽ cùng với Đức Thánh Cha, có lẽ là một trong những khoảnh khắc thú vị nhất của Đại hội Giới trẻ (WYD), cùng qua Đêm Canh Thức với ĐTC.