Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới : cấm vận bầu trời khi Đức Thánh Cha dâng lễ

Trong những ngày Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới từ 16-21/8 bầu trờ Cologne sẽ là vùng cấm địa máy bay không được bay trên không phận thành phố.

Ông Ingo Wolf, bộ trưởng bộ nội vụ của vùng bắc tiểu bang Rhine-Westphalia huy động 12,000 ngàn nhân viên thuộc đủ mọi thành phần, bác sĩ y tá, cảnh sát, lính cứu hỏa, nhân viên an ninh v.v... cho biến cố trọng đại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới này. Ông cho hay đây là một cuộc huy động vĩ đại nhất trong vòng 56 năm qua của lịch sử tiểu bang.

Trên cánh đồng rộng 260 mẫu của vùng Marienfeld, một vùng cấm phai khá vì có mỏ quặng, sẽ biến thành địa điểm hành lễ của ĐTC Bênêdictô XVI khi Ngài gặp gỡ giới trẻ ngày 21/8. Sẽ có 2500 nhân viên cứu thương tập trung tại 25 thí điểm có thể dung chứa được 25,000 người dự phòng có thể bị ngất xỉu hay thương tật vì rủi ro. 4 máy bay trực thăng thường trực đề phòng cần di chuyển những ai cần cấp cứu.

Tại Marienfeld sẽ có khoảng 4000 nhân viên an ninh và người ta ước lượng sẽ có từ 400,000 tới 600,000 người trẻ tụ về đây, trong số này có 2200 người Úc tụ về để gặp gỡ ĐTC.

Trong 4 ngày ĐTC hiện diện, an ninh trên không, đưới nước như trên sông Rhine và đường bộ được cẩn phòng, nên chính quyền địa phương ra lệnh phong tỏa toàn bộ bầu trời của thành phố Cologne.