Đức Thánh Cha gặp gỡ lãnh đạo của Hội Hiệp Sĩ Columbus

Vatican (CWNews.com) - Vào hôm thứ Sáu vừa qua, Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI đã gặp gỡ với Ông Card Anderson, trưởng Hội Hiệp Sĩ Columbus and các lãnh đạo khác của Hội.

Ông Carl Anderson
Hội Hiệp Sĩ Columbus (Knights of Columbus) là một hội huynh đệ dành cho những người Công Giáo nam. Hội được thành lập vào năm 1882 do cố Linh Mục Michael McGivney. Hội có sự ảnh hưởng đáng kể tại Vaticăn về số lượng các thành viên và sự ủng hộ tài chánh của Hội cho rất nhiều dự án khác nhau của Tòa Thánh. Vào năm 2004, hoạt động gây qũy từ thiện của Hội đã lên đến khoảng $135 triệu Mỹ Kim. Kể từ năm 1983, hằng năm Hội đều đóng góp vào những dự án riêng của Đức Thánh Cha. Chỉ trong năm 2003, Hội đã tài trợ khoảng $2.5 triệu Mỹ Kim.

Hội cũng tham dự vào việc trùng tu Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô, và các dự án về truyền thông cho Tòa Thánh Vaticăn, bao gồm cả việc phát sóng các buổi lễ, cử hành phụng vụ của Đức Thánh Cha đến với các quốc gia thuộc Thế Giới Thứ Ba.

ĐGM Lori
Trong suốt những năm của thập niên 1980, Hội Hiệp Sĩ Columbus đã giúp tài trợ về tài chánh cho Công Đoàn Lao Động Đoàn Kết tại Ba Lan, và đã thành công giúp thiết lập các quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Tòa Thánh. Vào lúc đó, Ông Carl Anderson, giờ trở thành Hiệp Sĩ Tối Cao (Supreme Knights), rất tích cực tham gia vào chiến trường chánh trị tại Washington, và thậm chí cả việc làm việc cho Tòa Bạch Ốc.

Ngày hôm nay, Ông là thành viên của Hội Đồng Giáo Hoàng đặc trách về Giáo Dân, Hội Đồng Giáo Hoàng đặc trách về Sự Sống và tham vấn viên cho Hội Đồng Giáo Hoàng đặc trách về Công Lý và Hoà Bình.

Trong phái đoàn của Hội Hiệp Sĩ Columbus đến Vaticăn lần này ngoài Ông Anderson còn có Tân Tuyên Úy Tối Cao là Đức Giám Mục William E. Lori (vừa mới thay cho Đức Giám Mục Thomas V. Daily đã nghĩ hưu) và Phó Hiệp Sĩ Tối Cao.