Cảnh sát địa phương cho biết, một quả bom cực mạnh bên đường đã phát nổ giữa đoàn rước của người Hồi giáo dòng Shiite ở miền trung Pakistan hôm thứ Năm, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

Các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy cảnh sát và xe cứu thương đang lao về nơi xảy ra vụ nổ. Một số người bị thương đã được nhìn thấy đang chờ sự giúp đỡ dọc theo một con đường ở thành phố Bahawalnagar, thuộc tỉnh Punjab, miền đông tỉnh Punjab, nơi vụ tấn công xảy ra.

Cảnh sát thành phố Mohammad Asad và thủ lĩnh người Shiite Khawar Shafqat xác nhận vụ đánh bom. Các nhân chứng cho biết căng thẳng hiện đang ở mức cao trong thành phố, với những người Shiite phản đối vụ tấn công và yêu cầu những kẻ khủng bố phải bị trừng phạt.

Shafqat cho biết vụ nổ đã phát ra khi đoàn rước đang đi qua một khu phố đông đúc được gọi là Muhajir Colony. Ông lên án vụ tấn công và kêu gọi chính phủ tăng cường hơn nữa an ninh tại các lễ rước như vậy, vốn cũng đang diễn ra ở các khu vực khác của đất nước.

Thông tin liên lạc trong khu vực gặp nhiều khó khăn do chính quyền đã đình chỉ dịch vụ điện thoại di động trên toàn quốc một ngày trước lễ hội Ashoura của người Hồi Giáo Shiite.

Lễ tưởng niệm hàng năm này là để thương tiếc cái chết của Hussein, cháu trai nhà tiên tri Muhammad,vào thế kỷ thứ 7. Hussein được xem là một trong những vị thánh được yêu mến nhất của Hồi giáo Shiite.

Đối với người Shiite, việc tưởng nhớ Hussein là một sự kiện xúc động chứng kiến nhiều tín đồ khóc thương trước cái chết của ông trong trận Karbala, ngày nay thuộc Iraq.

Người Shiite là một nhóm tôn giáo thiểu số ở Pakistan nơi đa số dân Hồi Giáo dòng Sunni. Những người Hồi giáo dòng Sunni cực đoan coi người Hồi Giáo Shiite là những kẻ bội đạo đáng bị giết chết.
Source:Religion News