Hàng ngàn học sinh đầy lo lắng đã đi học trở lại tại khu vực Washington vào hôm thứ tư trong không khí an ninh được thắt chặt sau khi tay xạ thủ bí ẩn đe dọa sẽ nhắm vào trẻ em.

Giới truyền thông Mỹ đưa tin taỷ bắn tỉa này đòi một khoản tiền là 10 triệu đô la, trong một lá thư để lại tại nơi diễn ra vụ bắn tỉa hôm thứ bảy gần một nhà hàng ở Richmond, Virginia.

Cảnh sát tại Mỹ vừa khẳng định vụ bắn tỉa giết chết người tài xế xe buýt hôm thứ ba là do tay xạ thủ đã hoành hành tại vùng ngoại ô Washington trong ba tuần qua.
Các nhà điều tra cho biết những xét nghiệm thực hiện viên đạn bắn ra cho thấy ông Conrad Johnson là nạn nhân thứ mười bị tay xạ thủ này hạ sát. Họ thúc giục người dân đặc biệt là người di trú hãy báo cho cảnh sát nếu như có bất cứ thông tin gì về vụ này.

Cảnh sát cho biết họ tin là có thể có người đã chứng kiến vụ bắn tỉa hôm thứ ba và những vụ khác nữa, nhưng những người này chưa dám ra trình báo. Lý do có thể họ là những người di trú bất hợp pháp hoặc những người mới tới Mỹ nên còn sợ nhà chức trách chỉ vì cách thức cảnh sát tại đất nước họ đã đối xử với họ.

Chỉ huy trưởng cảnh sát, ông Charles Moose, nói rằng bất cứ một nhân chứng nào cũng hãy gạt nỗi lo sợ đó sang một bên và ông nhấn mạnh họ muốn cùng làm việc với các nhân chứng.

Tuy nhiên ông Charles Moose cho biết ông không thể đưa ra bất cử một bảo đảm nào đối với những người di trú bất hợp pháp, mà chỉ thúc giục họ hãy đặt lợi ích của cộng đồng người dân lên trước hết.

Lời kêu gọi của ông đã phần nào bị giảm sức thuyết phục khi cảnh sát bắt giữ hai người đàn ông gốc Tây ban nha tại Richmond, Virginia, trong khi săn lùng tay bắn tỉa bí hiểm kia. Hai người này chẳng có liên quan gì tới vụ bắn tỉa cả và họ đang chờ bị trục xuất vì là những người nhập cư bất hợp pháp.(BBC)