(Lahore AsiaNews/Ucan 27/4/2005) - Một thanh niên Công Giáo đã bị đánh nhừ tử và bỏ cho chết ngoài đồng, hiện đang trong tình trạng nguy kịch chiến đấu với tử thần tại một bệnh viện ở Đông Bắc Pakistan.

Cha Rehmat Hakim, cha sở giáo xứ Mandi Bahaud Din, 175 km về phía Nam thủ đô Islamabad, cho biết vụ này là một dẫn chứng hùng hồn cho thấy người Hồi Giáo trong vùng luôn coi người Công Giáo không phải chỉ là công dân hạng hai trong xã hội mà thực sự là tôi mọi cho họ.

Anh Shahbaz Masih, 24 tuổi đã bị nhóm thanh niên Hồi Giáo trong vùng đánh đập dữ dội hôm 23/4. Sau khi đánh gẫy chân tay anh, chúng tưởng anh đã chết nên bỏ lại ngoài đồng. Chúng gọi điện thoại cho gia đình anh báo tin anh đã chết. Gia đình đã đến kịp thời đưa anh đi nhà thương. Tình trạng của anh Masih đang trong lúc thập tử nhất sinh.

Cha Rehmat Hakim cho biết trong giáo xứ của ngài có 25 gia đình Công Giáo sống trong một làng đa số Hồi Giáo. Họ có nhà cửa nhưng không có đất đai để canh tác, đành phải làm tá điền cho những người Hồi Giáo. Cha cho biết thêm: “Năm ngoái một học sinh Công Giáo đạt 70% trong kỳ thi tốt nghiệp trung học và một sinh viên tốt nghiệp thủ khoa đại học chuyên ngành điện toán”. Những thành tựu này đã gây khó chịu cho người Hồi Giáo.

Theo người Công Giáo địa phương cho biết chính một thày giảng kinh Coran nói trên loa phóng thanh rằng nếu tình trạng đó tiếp diễn, người Hồi Giáo sẽ không còn ai để thuê mướn.

Anh Shahbaz Masih đã học lái máy cày và làm thuê cho một người Hồi Giáo tốt bụng. Những thanh niên Hồi Giáo trong vùng vì ghen tức đã đánh anh.

Ủy ban Quyền của các Nhóm thiểu số yêu cầu cảnh sát Pakistan sớm điều tra và bắt giữ thủ phạm.