Ý CẦU NGUYỆN.

THÁNG TƯ / 2005

- Ý CHUNG : Cầu cho các Kitô-hữu sống ngày Chúa nhật như là ngày của Chúa. Xin cho Kitô-hữu ý thức hơn và sống ngày Chúa nhật như là ngày của Chúa, ngày phải đặc biệt dâng hiến cho Thiên Chúa và cho đồng loại.

- Ý TRUYỀN GIÁO : Cầu cho có nhiều ơn gọi truyền giáo. Xin cho mỗi cộng đoàn Kitô-hữu thêm nồng nhiệt hăng say nên thánh, nhờ đó sẽ trổ sinh nhiều ơn gọi truyền giáo.

GỢI Ý SÁM HỐI.

Tôi là con Thiên Chúa, là Kitô-hữu, là môn đệ Chúa Kitô,… nhưng tôi sống ngày Chúa nhật như bao nhiêu ngày khác, hoặc như ngày nghỉ ngơi. Xin thương xót tôi.

Tôi có tham dự thánh lễ Chúa nhật, nhưng tôi thiếu dâng hiến cho Thiên Chúa và cho tha nhân. Xin thương xót tôi.

Tôi thiếu hăng say nên thánh, nên tôi cũng ít tham gia việc truyền giáo. Xin thương xót tôi.

LỜI NGUYỆN CHUNG.

KÊU MỜI : Anh chị em thân mến,

Ngày Chúa nhật có nhiều ý nghĩa: là Ngày đầu tuần của Chúa sáng tạo, Ngày đầu của Chúa Cứu chuộc, Ngày đầu của Chúa Thánh hoá, Ngày Chúa Kitô Phục sinh, Ngày của Chúa ban ơn… Chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho mọi người sống Ngày Chúa nhật như Ngày của Chúa:

Chúa Kitô phục sinh ban Thánh Thần và bình an cho cộng đoàn Hội Thánh tiên khởi. Chúng ta cầu nguyện cho mọi thành phần Hội Thánh, diễn tả sự hiệp nhất, diễn tả Hội Thánh, nhờ việc tham dự Phụng vụ và sống ngày Chúa nhật như ngày của Chúa.

Ngày Chúa nhật, Chúa Kitô phục sinh ban sự sống mới cho các Kitô-hữu. Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu, biết sắp xếp công việc và thời gian, để dâng hiến tất cả và trọn ngày Chúa nhật cho Thiên Chúa và cho anh chị em đồng loại.

Ngày Chúa nhật, Chúa Kitô phục sinh khai mở thời gian nên thánh, thời cứu độ. Chúng ta cầu nguyện cho các Kitô-hữu quyết tâm và hăng say trên con đường nên thánh, và trung thành sống ngày Chúa nhật như ngày của con đường nên thánh.

Chúa Kitô phục sinh phán: “Các con hãy đi giảng dạy cho muôn dân và làm phép rửa cho họ…” Chúng ta cầu nguyện cho mọi người trong họ đạo chúng ta, hãnh diện sống Ngày của Chúa, và vui sống đời trần gian như đã được nên thánh, mà loan báo Tin Mừng.

KẾT THÚC: Lạy Chúa là Cha chí thánh. Chúa sáng tạo, cứu chuộc và thánh hoá chúng con. Xin cho chúng con được Chúa Thánh Thần hướng dẫn, mà vững bước đi trong đường lối Chúa, sống ngày Chúa nhật như ý Chúa muốn, hầu lôi kéo mọi người đến với Chúa trong Nước Trời. Nhờ công nghiệp của Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.