Melbourne, Thánh lễ 3 giờ chiều Chúa Nhật, Ngày 14 Tháng 10 Năm 2018. Tại Nhà thờ Our Lady Maidstone, Giáo xứ Thánh Gia Thất. Ca đoàn Nữ Vương cùng cộng đoàn đã dâng lễ tạ ơn mừng bổn mạng và cũng mừng kỷ niệm 13 năm thành lập ca đoàn.
Xem hình
Thánh lễ đồng tế, do Cha Vũ Nhật Thăng chủ tế cùng với quý Cha Nguyễn Xuân Thinh, Cha Lê Văn Sơn và Cha Nguyễn An đồng tế. Ca đoàn Nữ Vương trong đồng phục áo dài mầu hồng rất tươi đã dùng lời ca, tiếng hát để hát ca khen cảm tạ Thiên Chúa và Mẹ Maria là Mẹ rất Thánh đã ban muôn hồng ân cho ca đoàn luôn bình an trong năm qua.
Trong phần chia sẻ lời Chúa, Linh mục chủ tế đã nói về một người được Tin mừng nói tới, một con người đã giữ đúng mọi lề luật của Chúa và mong được Chúa cho hưởng sự sống đời sau. Nhưng khi Chúa nói anh ta bán hết của cải đang có để bố thí cho người ngèo khổ thì lại làm cho anh ta nhụt chí, tiếc của. Và Chúa Giêsu nói: những người giầu có vào nước Thiên đàng còn khó hơn con lạc đà chui qua lỗ kim.
Đời sống đức tin của chúng ta như những thanh ngang, và những thanh dọc. Thanh dọc để chúng ta hướng về Chúa, và những thanh ngang để chúng ta nghĩ đến tha nhân. Và những thanh dọc, thanh ngang kết hợp lại trở thành thập giá để chúng ta mang vác để tìm đường theo chân Chúa mà về Thiên đàng.
Nhân dịp Ca Đoàn Nữ Vương mừng bổn mạng và kỷ niệm 13 năm ngày thành lập. Linh mục chủ tế cũng nhắc lại lịch sử thành lập ca đoàn, những thăng trầm trong suốt 13 năm qua, với những cố gắng không ngừng và qua bao nhiêu các đoàn trưởng, ca trưởng đã dìu dắt ca đoàn đến ngày hôm nay, tất cả là hồng ân của Thiên Chúa và Mẹ Maria Nữ Vương mà ca đoàn đã chọn Mẹ làm bổn mạng.
Trong Thánh lễ kỷ niệm. Cũng nhân Tháng Mân Côi, Ca đoàn cũng có món quà tuy nhỏ nhưng mang nhiều ý nghĩa, đó là tràng hạt Mân Côi được trao tặng đến cộng đoàn để cùng nhau đọc và dâng kinh Mân Côi lên Đức Mẹ.
Cuối cùng, chị Phạm Thiên Thanh đoàn trưởng đã thay mặt ca đoàn lên cám ơn quý Cha, quý cộng đoàn, quý ca đoàn bạn đã đến hiệp dâng thánh lễ và chung lời tạ ơn Thiên Chúa và Mẹ Maria. Đại diện ca đoàn cũng xin mời gọi cộng đoàn, những ai có thể cùng xin gia nhập ca đoàn để dùng lời ca, tiếng nhạc đế ca khen và cảm tạ Thiên Chúa vì lời ca bằng ba lời cầu nguyện.
Một bữa tiệc trà nhẹ đã được tổ chức bên hông nhà thờ để các ca viên và khách từ các ca đoàn chia sẻ, chung vui cùng nhau, thân tình, vui vẻ. Trong một buổi chiều thời tiết tương đối đẹp. Những tà áo đồng phục mầu hồng của các chị em trong ca đoàn, có dịp tung bay theo làn gió nhẹ trong nắng chiều, để nắng chiều thêm rược rỡ hơn.