Như chúng tôi đã đưa tin, Đức Hồng Y Donald Wuerl, Tổng Giám mục Washington, đã bị phản đối trong khi giảng trong Thánh Lễ Chúa Nhật 3 tháng 9 tại nhà thờ chánh tòa thủ đô Washington.

Theo bản tin của CNN, khi Đức Hồng Y Wuerl đề cập đến Đức Giáo Hoàng và khích lệ anh chị em giáo dân cầu nguyện và trung thành với Đức Giáo Hoàng Phanxicô, vì “ngày càng rõ ràng rằng ngài là đối tượng bị thù ghét.”

Ngay lúc đó, Brian Garfield, một giáo dân, hét lên “Shame on you” và đứng dậy đi ra khỏi nhà thờ.

Đức Hồng Y Wuerl nhận biết sự phản đối này, nhưng ngài vẫn bình tĩnh tiếp tục.

“Vâng, các anh chị em của tôi, thật xấu hổ,” Wuerl nói. “Tôi ước gì tôi có thể làm lại tất cả mọi sự trong suốt 30 năm qua với tư cách là giám mục và mỗi lần đều làm đúng. Tiếc là không được như vậy. Tôi suy nghĩ lại mọi sự, và cầu xin lòng thương xót của Thiên Chúa. Khi cầu xin ân sủng của Thiên Chúa, tôi nhận ra rằng chúng ta có thể đi trong ánh sáng, tôi chỉ đơn giản xin anh chị em nhớ đến tôi, nhớ đến tất cả những người đã bị lạm dụng, tất cả những người đã phải chịu đựng, và toàn thể Giáo Hội trong lời cầu nguyện của anh chị em”.

Hầu hết cộng đoàn đã vỗ tay khi ngài kết thúc bài giảng ngắn gọn của mình, và, khi ra khỏi nhà thờ nhiều người đã bắt tay Đức Hồng Y và biểu lộ tình cảm ủng hộ ngài.


Source: CNN - Protester at church yells 'Shame on you!' as Cardinal Wuerl addresses sex abuse scandal