Một tượng Chuá Giêsu và nhiều hình ảnh trong một quần thể nghệ thuật trang điểm cho bề mặt cuả một ngôi nhà thờ Baptist có tên là Red Bank Baptist Church ở North Carolina sẽ bị tháo bỏ đi bởi vì, “Chúng tôi khám phá ra rằng có người coi các tác phẩm đó có vẻ Công Giáo. Chúng tôi hiểu rằng đây không phải là những thánh tượng cuả Công Giáo, nhưng mà có người đã nghĩ như thế” ("We have discovered that there are people that view the art as Catholic in nature. We understand that this is not a Catholic icon, however, people perceive it in these terms,") là lời cuả lá thư có ký tên Dr. Jeff Wright, niên trưởng mục sư cuả Red Bank's, và Mike Dennis, chủ tịch đoàn cuả các Phó tế.

Lá thư được gửi cho ông Bert Baker Jr., là người nghệ sĩ đã tạc tượng vào năm 2007. Ông từng là một giáo dân cuả ngôi nhà thờ này, nay dời cư qua Midlands, SC.

“Tôi không muốn quấy bùn lên nước, nhưng nói rằng người ta không thích nó bởi vì nó có vẻ Công Giáo thì thật là điên rồ. Nó đã ở đó 11 năm rồi,” theo lời ông Baker nói với tờ báo The State.” Tôi không đồng ý với lá thư, nó làm cho tôi cảm thấy khó chịu.”

Một số giáo dân Baptist cũng cảm thấy bất mãn về luận điệu cuả lá thư trên, như bà Davis đã đưa vấn đề lên mạng Facebook và đang được rất nhiều người theo dõi, bà viết :” Việc tháo gỡ thì đáng buồn và đáng trách vì nó “vừa xúc phạm vừa đầy thành kiến đối với một giáo phái khác, đó là một hành động không xứng đáng cho những ai tự nhận mình là đại diện cho Chuá Kitô.”

“Nó đáng lo âu (disturbing) và đáng buồn trong một thời điểm mà tất cả chúng ta đang cần phải sáp lại gần nhau hơn như là những anh chị em trong Chuá Kitô, để phản ánh Tình Yêu cuả Người trong cái thế giới đang bị lạc lõng và giẫy chết này, thì nhà thờ Red Bank đã quyết định điểm mặt một giáo phái khác là phải phải tránh né, chỉ vì một sự sợ hãi do trí tưởng tượng mà ra.” Bà Davis viết.

Trong bức thư cuả nhà thờ, họ cho ông baker cơ hội để tháo gở tác phẩm cuả ông nếu ông muốn, nói thêm rằng “tác phẩm phải được tháo đi trong ngày 31 thang 5, 2018”

Ông Baker hy vọng tác phẩm sẽ không bị phá hủy, nhưng có thể tặng cho một nhà thờ khác hay được bán đi để lấy tiền cho một quĩ truyền giáo.

“Tôi được thuê để khắc tượng, và như vậy thì là quyền cuả họ muốn làm gì tuỳ ý” Theo lời ông Baker nói với báo The State. “Tôi không muốn thấy nó bị đập phá đi. Tôi cũng không nỡ ra tay tháo gỡ chúng xuống, nhưng tôi hy vọng có một chỗ nào đó cho chúng.”

Ông cho biết có nghe tin nhiều nhà thờ khác đang xin các bức tượng đó, nhưng không rõ là ai.

Sau khi sự việc được loan truyền ra ngoài, thì trên mạng truyền thông, người ta bắt đầu phê bình và thậm chí chế riễu cộng đồng Baptist ở đó.

“Chuá Giêsu Kitô sẽ bị loại ra ngoài khỏi một nhà thờ Baptist ở South Carolina” là một trong những tít trên báo.

“Tôi vẫn thấy nhà thờ Baptist ở Orangeburg, SC có một tượng ông thánh Phanxicô Assissi trong vườn cuả họ mà, vậy tại sao lại có sự khó khăn hẹp hòi này vậy? Thật là đáng miả mai khi cái đầu óc hẹp hòi cuả ông mục sư này cho rằng Chuá Giêsu chỉ có ở trong các nhà thờ Công Giáo mà thôi.” Theo ý kiến cuả một người có tên là William Gabrielson.

Hiên nay thì nhà thờ Red Bank Baptist Church đang ‘bế quan toả cảng,’ từ chối trả lời bất kỳ câu hỏi nào.