Melbourne, Thánh lễ 11 giờ 30 sáng Chúa Nhật Thứ Năm mùa Phục Sinh. Tại Nguyện đường Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Thánh Vinh Sơn Liêm. Ca đoàn Babylon đã cùng cộng đoàn dâng Thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng của ca đoàn.

Xem hình

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Giuse Trần Ngọc Tân Quản nhiệm Cộng đoàn Thánh Vinh Sơn Liêm chủ tế, cùng với Linh mục Giuse Phan Ngọc Trợ bề trên Giám tỉnh Dòng Thánh Thể Việt Nam đồng tế.

Trong bài chia sẻ Tin mừng Ga 15, 1-8. Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ là Ngài là cây nho do Chúa Cha trồng và các con là cành, nếu cành không bám vào thân cây thì cành sẽ bị khô héo. Nhân ngày lễ bổn mạng của Ca đoàn Babylon, một ca đoàn lâu đời của cộng đoàn. Với cái tên Babylon không phải là để ngồi than khóc để nhớ tới Sion, nhưng để cảm tạ Thiên Chúa đã dẫn đưa về đất hứa sau 33 năm lưu đầy.

Với Tên Babylon, ca đoàn đã dùng lời ca tiếng hát để ca tụng Thiên Chúa vì biết bao hồng ân mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta. Trong các lời cầu nguyện, và trong Thánh lễ. Linh mục chủ tế đã cầu nguyện cách riêng cho từng ca viên và gia đình họ luôn được Chúa thương mến cách đặc biệt và cũng cầu cho các thân hữu, ân nhân đã giúp đỡ ca đoàn trong gần 40 năm qua.

Bà Quách Thị Sáng thay mặt Ban mục vụ cộng đoàn đã chúc mừng lễ bổn mạng của ca đoàn, chúc mọi thành viên ca đoàn luôn mạnh khỏe và hăng say phục vụ cộng đoàn bằng lời ca tiếng hát.

Ông Trần Hùng, thay mặt ca đoàn đã cám ơn quý cha, quý cộng đoàn, ban mục vụ, đại diện các ca đoàn bạn, quý ân nhân, bạn hữu đã đến cùng cộng đoàn, ca đoàn hiệp dâng thánh lễ tạ ơn, mừng bổn mạng hôm nay.

Dịp này, Linh mục Quản nhiệm cũng hết lòng cám ơn đến ca đoàn đã bỏ nhiều công sức, thời gian luyện tập, để ca đoàn thể hiện các bài thánh ca có sức nâng tâm hồn mọi người lên cùng Chúa trong các buổi lễ do ca đoàn phụ trách. Linh mục quản nhiệm cũng có món quà nhỏ để mừng bổn mạng ca đoàn.

Được biết, Ca đoàn Babylon là một trong những ca đoàn lớn của cộng đoàn, với trên dưới 40 năm phục vụ các thánh lễ 11 giờ 30 sáng Chúa Nhật và các buổi đại lễ của cộng đoàn. Dưới sự hướng dẫn của Ca Trưởng Xuân Kính, ca đoàn mỗi ngày một thăng tiến và rất vững vàng thể hiện các bài thánh ca, giúp cho các thánh lễ luôn long trọng và sốt sắng. Ca đoàn chọn Thánh Giuse thợ làm bổn mạng cho ca đoàn.