Trong niềm hân hoan tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 6 giờ sáng ngày 11/4/2018, Đan viện Cát Minh Thánh Giuse Phú Cường hân hoan cử hành thánh lễ mừng kỷ niệm ngân khánh khấn dòng của đan nữ Maria Noel Hài Đồng Giêsu Trần Thị Thanh. Thánh lễ do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú cường - chủ tế; đồng tế với ngài có quý cha thân nhân và ân nhân của đan viện.

Xem Hình

Trong bài chia sẻ lời Chúa, Đức cha Giuse mời gọi các nữ đan sĩ và cộng đoàn hãy luôn biết ơn Thiên Chúa như người phong cùi trong đoạn lời Chúa, khi được Chúa chữa lành chỉ có duy nhất anh ấy đã biết quây trở lại tạ ơn Thiên Chúa. Hãy luôn biết tạ ơn vì Chúa đã ban cho mỗi người ơn đức tin, chính nhờ đức tin ấy mà mỗi người mới cảm nhận được muôn hồng Chúa tuôn đỗ trên chính mình qua những hành động hết sức đơn sơ nhỏ bé trong cuộc sống này. Và trong đời sống tu trì, đức tin luôn luôn cần thiết để giúp cho tu sĩ luôn cảm thấy bình an và hạnh phúc khi dâng hiến cuộc đời cho Thiên Chúa.

Sau bài giảng là nghi thức lập lại lời tuyên khấn dòng của đan nữ Maria Noel Hài Đồng Giêsu Trần Thị Thanh mà cách đây 25 năm nữ tu đã tuyên khấn.

Cuối thánh lễ, vị đại diện gia đình thân nhân của đan nữ Maria Noel đã có đôi lời tri ân đến Đức cha Giuse, quý cha, mẹ Bề trên và các đan nữ trong đan viện, cùng quý tu sĩ và toàn thể cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho đan nữ Maria Noel Hài Đồng Giêsu Trần Thị Thanh.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 7 giờ 15 trong niềm vui và bình an nơi Chúa Phục Sinh.

Maria Nguyễn Hiếu - Truyền thông Phú Cường