Đức Giám Mục Baghdad lạc quan về tình hình an ninh.

Konigstein. 02/03/05 - Đức Giám Mục Andraos Abouna, Giám Mục Phó giáo phận Baghdad thuộc nghi lễ Chaldeans cho biết sau mấy tháng giáo dân không dám tới nhà thờ vì e sợ khủng bố thì nay họ đã trở lại dự lễ. Ngài nói: “Giáo dân đã đi dự lễ như trước, họ không còn sợ sệt gì nữa”

Trong một văn thư gửi tổ chức Trợ Giúp Giáo Hội Đang Có Nhu Cầu. ĐGM Abouma lạc quan báo cáo rằng niềm tin đã phục hồi trong cộng đồng người Kitô Giáo ở Iraq

ĐGM Abouna cho rằng sau lần bầu cử vừa qua vào ngày 30 tháng Giêng, đã có những cải thiện vượt bực. Ngài nói: “Tình hình ở Baghdad khá hơn nhiều vì quân đội Iraq đã kiểm soát được hầu hết khu vực, các tên khủng bố ngày càng bị bắt nhiều.”

Ngài cũng nêu ra niềm phấn khởi nơi người Iraq : Quốc gia của họ là nước đầu tiên ở Trung Đông có nền dân chủ” Ngài cũng ước mong giá cả dầu xăng giảm bớt và an ninh được gia tăng trên toàn cõi Iraq.

Đức Giám Mục cho biết số người Kitô Giáo chay đi tị nạn ở nước khác đã giảm bớt rất nhiều và Ngài nói: “Nhiều gia đình nay đã từ Syria trở lại Baghdad sinh sống và tôi nghĩ rằng trong tương lai còn nhiều người nữa sẽ trở về Iraq.”