Melbourne, lúc 11 giờ sáng Thứ Bảy 9/12/2017. Tại Nhà thờ Giáo xứ Holy Eucharist, Saint Albans. Xóm giáo La Vang thuộc giáo xứ đã dâng thánh lễ tạ ơn mừng bổn mạng nhân lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm.

Xem hình

Thánh lễ đồng tế do Linh mục Lý Trọng Danh chủ tế cùng với Linh mục Chánh xứ Nguyễn Tuấn Anh đồng tế. Được biết hai cha đều thuộc Dòng Chúa Cứu Thế. Ca đoàn Phanxico thuộc Cộng đoàn Việt Nam của giáo xứ phụ trách phần thánh ca đã dùng tiếng đàn lời ca để ngợi khen và cảm tạ Thiên Chúa cùng xóm giáo. Đúng 11 giờ, vị đại diện xóm giáo đã lên đọc lại lịch sử ơn cứu độ. Qua cuộc hiện ra của Đức Mẹ nhiều lần tại Lộ Đức. Qua nhiều lần muốn biết Bà là ai, cuối cùng Đức Mẹ mới nói Ta là đấng vô nhiễm nguyên tội.

Trước khi cử hành thánh lễ, linh mục chủ tế đã nói: khi hai cha được cử về giáo xứ cách nay hai năm. Hai cha luôn có ước nguyện làm sao để cho các cộng đoàn luôn đoàn kết yêu thương, cùng nhau thăng tiến để phụng vụ và vinh danh Thiên Chúa. Do đó, hai cha luôn muốn cộng đoàn ý thức là lấy xây dựng cộng đoàn làm trọng. Xin mọi người là cầu nguyện theo ý Chúa, không nên bám vào hay theo cha nào, vì cộng đoàn chung sống bên nhau mãi mãi, còn quý cha thì sẽ được điều chuyển đi phục vụ tại nhiều nơi khác, chứ không thể ở mãi một nơi cùng cộng đoàn. Và chúc cộng đoàn nói chung, và xóm giáo nói riêng luôn thăng tiến.

Cuối lễ, ông Phạm Ngọc Long đại diện xóm giáo đã lên cám ơn hai cha đã luôn đồng hành và nâng đỡ xóm giáo. Cám ơn Ca đoàn Phanxico đã cùng với xóm giáo hiệp dâng thánh lễ tạ ơn qua lời ca tiếng hát giúp cho thánh lễ thêm sốt sắng và long trọng. Cám ơn cộng đoàn đã về dâng lễ tạ ơn và cầu nguyện cho nhau. Ông cũng mời mọi người cùng chung vui cùng xóm giáo qua bữa ăn nhẹ tại cuối nhà thờ.

Được biết Xóm giáo La Vang được thành lập gần tám năm qua. Mục đích là để có những buổi đến thăm viếng và đọc kinh tôn vương Đức Mẹ tại mỗi gia đình trong xóm giáo. Hiện nay, xóm giáo có khoảng 90 gia đình ghi danh để được đón rước Đức Mẹ đến thăm gia đình và cùng với xóm giáo đọc kinh tôn vương hàng tuần. Ngoài ra, mọi người trong xóm có những sinh hoạt đọc kinh, dâng lễ cho những người đã qua đời trong giáo xứ.