>>>>>>>>

Lắm khi chúng ta bị tràn ngập với e-mail. Nào là quảng cáo, nào là thư của bạn bè, thông tri của hội đoàn... và nhiều khi gặp được một vài e-mail mang đầy dấu >>>>>>.

Thư này, tin này chắc phải hấp dẫn lắm mới được nhiều người “forward” như thế ! Không những “forward” nhiều lần, mà còn vội vã “forward” nữa là khác.

***

Một hình ảnh rất đặc biệt, độc đáo của Đức Mẹ là Mẹ “đã vội vã” lên đường mang Tin Mừng đến cho người khác. Không phải chỉ lên đường mà còn leo núi nữa kia.

Chúng ta vẫn thường hình dung Đức Mẹ dịu dàng, khoan thai, chiêm niệm... Đúng cả! Nhưng bên cạnh những hình ảnh đó, còn có một cô gái Ma-ri-a đang tuổi xuân thì, trạc chừng 16 hay 18 tuổi (*), bụng mang thai, vội vã leo núi mang Tin Mừng đến cho người thân.

Người con gái “teenager” mang tên Ma-ri-a ấy thôi thúc chúng ta >>>>>>>>> (không phải một lần mà nhiều lần, không phải tà tà mà vội vã “forward”) Tin Mừng.

Và Tin Mừng theo thánh Mác-cô, không phải chỉ là cuốn sách Phúc Âm, hay chuyện về Chúa Giê-su, nhưng là một con người: Chúa Giê-su là Tin Mừng!

“Hồi ấy, cô Ma-ri-a vội vã lên miền núi” (Lu-ca 1 :39).

Thật đẹp thay bước chân của Mẹ, bước chân những sứ giả loan báo tin mừng (I-sa-i-a 53:1).

Mẹ ơi, con muốn dõi bước theo Mẹ.

* Người Do Thái, cách đây 2000 năm, lập gia đình rất sớm.