Về tiến trình điều tra nguyên nhân vụ nổ trên chiếc tầu dầu của Pháp ở ngoài khơi Yemen cuối tuần qua, các viên chức nay cho rằng, có thể bọn khủng bố là thủ phạm vụ này; chứ không phải do tai nạn.

Tin từ khu vực Trung Ðông cho hay, một thủy thủ đã thiệt mạng và hằng chục người khác bị thương trong vụ này, cùng tin chi tiết như sau:

”Hiện thời, các nhân viên điều tra người Pháp, Mỹ và Yemen đã lên tầu để xem xét thiệt hại, sau vụ nổ vừa qua. Theo lời một thành viên trong phái bộ điều tra của Pháp, họ đã nhặt được những mảnh vụn bằng sợi thủy tinh từ thân chiếc thuyền nhỏ đã bị nổ tung, và rõ ràng là trên tầu chở dầu hoàn toàn không có loại vật liệu này.

Viên chức người Pháp còn nói, vật liệu sợi thủy tinh thu nhặt được cũng giống như những mảnh vụn nhân viên điều tra đã tìm thấy trên chiến hạm Cole của Mỹ trước đây, sau khi chiếc tầu này bị tấn công cảm tử trong hải cảng Aden tại Yemen cách đây 2 năm.

Ngòai ra, một yếu tố nữa là chỗ vỏ tầu bị thủng, vỏ sắt bị cong từ bên ngoài vào trong. Ðiều này cho thấy sức nổ công phá từ bên ngoài; chứ không phải từ bên trong thân tầu.”